Trung Quốc

Chuyên Mục

Lưu Hiến Hoa


Nam, 11/10/1989.


Lưu Hiến Hoa

Lưu Hiến Hoa thường được biết đến với nghệ danh Henry, là một ca sĩ, nhạc sĩ người Canada gốc Hoa. Henry là cựu thành viên nhóm nhạc Super Junior-M, một nhóm nhỏ chuyên hát Quan thoại và hoạt động tại thị trường Trung Quốc trực thuộc nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior.
Henry xuất hiện lần đầu tiên trong MV bài hát "Don't Don" của Super Junior được phát hành tháng 9 năm 2007 trong vai trò nghệ sĩ Violin giấu mặt. Năm 2008, Henry được thêm vào nhóm nhỏ Super Junior-M và nhóm đã ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 8 tháng 4 năm 2008 với bài "U" cùng music video và album "迷 [Me]" có sự kết hợp với tiếng violin của Henry.
Năm 2009, Henry trở lại sân khấu sau một năm nghỉ ngơi cùng với mini-album đầu tiên của Super Junior-M là Super Girl. Album được phát hành ở Trung Quốc ngày 25 tháng 9 năm 2009. Trong album này, Henry không phô diễn khả năng violin của mình nữa nhưng anh đã tham gia phối nhạc và giai điệu, dành cho những màn trình diễn solo của các thành viên khác (Donghae, Hàn Canh và Heechul) trong các buổi fan party và Super Show 3 (Heechul) trong năm 2009-2010.
Vào năm 2010, Henry đã sáng tác bài hát "진심(All My Heart)" cho album thứ 4 Bonamana phiên bản repackage của Super Junior cùng với Leeteuk. Henry và thành viên cùng nhóm Super Junior-M Zhou Mi phát hành single "Santa U Are The One", nằm trong album mùa đông thứ tám của SMTown, 2011 Winter SMTown – The Warmest Gift, phát hành vào 13 tháng 12 năm 2011. Album thứ hai của Super Junior-M's Break Down, phát hành ngày 7/1/2013 với ca khúc chủ đề cùng tên. Album có hai ca khúc được sáng tác và sản xuất bởi team sản xuất âm nhạc của Henry Noize Bank, có tên là "Go" và "It's You". Lời bài hát được viết bởi thành viên cùng nhóm Zhoumi. Phiên bản Hàn của ca khúc Break Down được phát hành vào ngày 31 tháng 1. Ca khúc được biểu diễn cùng ngày tại sân khấu Mnet's M! Countdown đánh dấu sự ra mắt của Super Junior M tại Hàn Quốc.
Tháng 3 năm 2015, Henry phát hành single mang tên "Love +" kết hợp cùng với Yoo Sung Eun.Đây là ca khúc trong phim " Perseve, Goo Haera". Henry cũng tham gia đóng phim với vai trò nam thứ. Tháng 10/2016 Henry kết hợp với Soyou (Sistar) ra mắt ca khúc "Runnin" do anh tự sáng tác trong dự án SM Station. Tháng 3 năm 2017, Henry phát hành ca khúc tự sáng tác "Girlfriend " ca khúc đạt hạng 1 tại nhiều bảng xếp hạng digital và hạng 3 tại Gaon download chart. Bài hát được hé lộ lần đầu khi Henry xuất hiên lần đầu tiên tại show truyền hình của MBC I Live Alone, với tựa đề "What should I do?". Bài hát thu hút sự chú ý bởi việc sáng tác ngẫu hứng.
Năm 2018, anh rời khỏi SM Entertainment sau khi hết hạn hợp đồng. Anh lập studio riêng và gia nhập Monster Entertainment Group. Hiện nay anh đang là huấn luyện viên chương trình Đây chính là bước nhảy đường phố.
Cung hoàng đạo: Thiên Bình
Chương trình: Đây chính là bước nhảy đường phố (2021)

Theo Wikipedia và Youtube 헨리 Henry Lau

 Video: