Trung Quốc

Chuyên Mục

Dịch Dương Thiên Tỉ


Nam, 28/11/2000.


Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ quê tại Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc, là nam ca sĩ, vũ công, diễn viên người Trung Quốc, thành viên nhóm nhạc thần tượng Trung Quốc TFBOYS từ năm 2013.
Với lĩnh vực vũ đạo, Dịch Dương Thiên Tỉ bắt đầu với thể loại múa dân tộc lúc sáu tuổi, sau đó mới chuyển dần sang nhảy latin, hiphop, streetdance và nhảy hiện đại. Dịch Dương Thiên Tỉ còn được đánh giá là đa tài khi thành thạo nhiều loại hình văn hóa truyền thống của Trung Quốc như biến diện của Xuyên kịch, nói khoái khẩu, múa Mông Cổ. Ngoài ra anh còn chơi beatbox, sử dụng được các loại nhạc cụ như sáo hồ lô, guitar, trống,... anh có đam mê với các môn nghệ thuật và vẫn luôn muốn học thêm những điều mới.
Vào ngày 06 tháng 08 năm 2013, Dịch Dương Thiên Tỉ cùng với Vương Tuấn Khải (14 tuổi) và Vương Nguyên (13 tuổi) thành lập nhóm nhạc nam TFBOYS, trở thành nhóm nhạc thần tượng trẻ nhất trong lịch sử giới giải trí Trung Quốc. Năm 2018, Dịch Dương Thiên Tỉ tham gia chương trình truyền hình thực tế về vũ đạo Street Dance of China với vai trò đội trưởng và giám khảo. Dịch Dương Thiên Tỉ xếp thứ nhất trong BXH ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất năm 2019 do Sina thống kê và đứng đầu trong Danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc năm 2020 do Forbes bình chọn.
Tháng 02 năm 2020, qua bộ phim điện ảnh đầu tay Em của thời niên thiếu, Dịch Dương Thiên Tỉ vinh dự đạt được song đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Ảnh Đế) và "Diễn viên mới xuất sắc nhất" của giải Kim Tượng - một trong "Tam Kim" lớn nhất của điện ảnh Trung Quốc. Anh đã giành được giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" của Kim Tượng. Theo truyền thông Trung Quốc anh hiện là một trong những ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất tại Trung Quốc và cũng là một trong những lưu lượng hàng đầu được đánh giá cao về thực lực.
Cung hoàng đạo: Nhân Mã
Chương trình: Đây chính là bước nhảy đường phố (2018)

Theo Wikipedia và Youtube Nhất Tâm Nhất Ý ღ Dịch D

 Video: