Hàn Quốc

Chuyên Mục

Kino (Pentagon)


Nam, 27/1/1998.


Kino (Pentagon)

Kang Hyung Gu được biết đến nhiều hơn với tên Kino là một ca sĩ, nhạc sĩ, rapper, nhà soạn nhạc và vũ công người Hàn Quốc. Anh được biết đến nhiều nhất với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam Pentagon, ra mắt vào năm 2016 dưới sự quản lý của Cube Entertainment.

Anh tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Biểu diễn Hanlim năm 2017 và được nhận vào Đại học Sejong chuyên ngành khiêu vũ thực tế thông qua việc nhập học không theo lịch trình. Anh được mệnh danh là bậc thầy khiêu vũ trong nhóm. Kino từng là thực tập sinh của Power Vocal và JYP Entertainment trước khi gia nhập công ty quản lý hiện tại của anh ấy, Cube Entertainment.
Trước khi ra mắt K-pop, anh ấy là thành viên của nhóm nhảy Urban Boyz. Anh xuất hiện trong video âm nhạc "Secret" của G.NA và các hoạt động quảng cáo. Anh ấy cũng xuất hiện trong "Rain Effect" của Rain. Với việc phát hành "Young", Cube Entertainment đã xác nhận Kino sẽ ra mắt với Pentagon. Anh ấy đã giúp tạo ra vũ đạo cho ca khúc đầu tay của họ, "Gorilla".
Vào năm 2017, anh ấy đã giúp biên đạo các bài hát của Pentagon "Like This" cho EP Demo_01 và "Runaway" cho Demo_02, với bài hát sau cùng là Jay Black. Vào ngày 14 tháng 7 năm 2018, Kino đã đăng một video về việc anh ấy đang thực hiện "In My Feelings Challenge". Là người nổi tiếng đầu tiên ở Hàn Quốc thực hiện thử thách này, clip đã lan truyền và thử thách này đã trở nên phổ biến trong nước. Vào ngày 17 tháng 7, anh ấy đã được chọn cùng với Gongchan của B1A4 và Yoo Seung-Woo làm MC cho Bus King, một chương trình nơi các nhạc sĩ gây bất ngờ cho hành khách trên xe buýt bằng cách biểu diễn một loạt bài hát.

Vào tháng 1 năm 2019, anh đồng viết lời cho "Designer" của M.FECT. Vào tháng 3 cùng năm, Pentagon tổ chức showcase trở lại cho 8 mini album Genie: us, gồm 3 bài hát do Kino sản xuất: "Lost Paradise", "Spring Snow" và "Round 1". Kino tham gia vào tất cả các hoạt động theo lịch trình ngoại trừ các buổi biểu diễn do chấn thương mắt cá chân mà anh ấy phải chịu vào tháng 1.

Năm 2020, Kino ra mắt với tư cách là người dẫn chương trình radio trên chương trình radio của Casper Radio, Kino's KiSingBooth. Anh ấy phát hành nhạc solo trên SoundCloud với tên Knnovation. Vào ngày 16 tháng 9, Kino sản xuất bài hát Pentagon "Twenty-Twenty", đây là bản OST đầu tiên cho web drama Twenty-Twenty.
Vào tháng 3 năm 2021, Kino bắt đầu tổ chức podcast Unboxing của DIVE Studios cùng với Jinjin của Astro. Anh tham gia vào album dự án thứ hai của Unordinary Sunday cùng với Yumin với bài hát "Sunflower", phát hành vào ngày 21 tháng 5. Vào ngày 19 tháng 6, Kino được giới thiệu trong đĩa đơn "Don't play me love" của Davii.
Bài hát: Twenty-Twenty (2020), Shine Bright (2020), Atlantis (2021)

Theo Wikipedia và Youtube PENTAGON 펜타곤 (Official Y

 Video: