Hàn Quốc

Chuyên Mục

Choi Yoojung (Weki Meki)


Nữ, 12/11/1999.


Choi Yoojung (Weki Meki)

Choi Yoo Jung là một nữ ca sĩ người Hàn Quốc. Yoojung là thành viên của nhóm nhạc nữ Weki Meki thuộc quyền quản lý của Fantagio và là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ dự án I.O.I đứng thứ 3 chung cuộc của chương trình Produce 101 season 1.
Khoảng 2-3 năm trước khi đầu quân cho Fantagio, Yoojung đã thực tập ở Def Dance Company, một công ty vô cùng nổi tiếng về khoản nhảy ở Đại Hàn Dân Quốc. Dù gia nhập Fantagio nhưng Def Company vẫn luôn ủng hộ Yoojung dù chỉ luyện tập vài năm ở đây.

Vào tháng 12 năm 2015, Yoo-jung được công ty cho tham gia chương trình truyền hình thực tế sống còn Produce 101 của đài Mnet với tiêu chí lựa chọn ra 11 thành viên cho nhóm nhạc nữ quốc dân bao gồm 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty lớn nhỏ khác nhau. Sở dĩ gọi I.O.I là "nhóm nhạc nữ quốc dân" vì nhóm hoàn toàn được tạo ra bằng các nhà sản xuất quốc dân và được chọn ra nhờ sự bình chọn của mọi người.

I.O.I chính thức ra mắt vào ngày 4 tháng 5 năm 2016. Cô đảm nhận vai trò Lead Rapper, Lead Dancer, Lead Vocalist của nhóm Ngày 9 tháng 8 năm 2016, Yoo Jung cùng nhóm nhỏ của I.O.I gồm 7 thành viên (với Nayoung, Chungha, Jieqiong, Sohye, Doyeon và Somi) phát hành single album Whatta Man với bài hát chủ đề "Whatta Man (Good Man)". Yoo Jung đã tham gia viết lời rap cho một số bài hát: Hook Ga, Line, I.O.I (ca khúc intro, viết lời cùng NaYoung), Dream Girl, "내 말대로 해줘" (More More).
Ngày 8 tháng 8 năm 2017, cô chính thức ra mắt với Weki Meki trong album Weme cùng MV "I don't like your girlfriend". Cô đảm nhận vai trò Main Rapper, Lead Vocalist, Main Dancer, Center của nhóm. 2 bài hát trong album là Stay with me và Pretty boy do Yoo Jung tham gia viết lời.

Ngày 1 tháng 6 năm 2018, Yoo Jung trở lại cùng nhóm dự án kết hợp giữa 2 nhóm WJSN(Cosmic Girls) và Weki Meki Là WJMK +WJMK gồm: DoYeon, Seola, YooJung, Luda. Ngày 8 tháng 10 năm 2020, Yoojung trở lại cùng Weki Meki với album nhỏ thứ 4 'NEW RULES' và MV 'Cool'.
Bài hát: Picky picky (2019), Oopsy (2020), Cool (2020)

Theo Wikipedia và Youtube Weki Meki 위키미키

 Video: