Hàn Quốc

Chuyên Mục

Mina (TWICE)


Nữ, 24/3/1997.


Myoui Mina được biết đến với nghệ danh Mina là một nữ ca sĩ người Nhật Bản, thành viên nhóm nhạc Twice do công ty giải trí JYP Entertainment thành lập và quản lý. Trước khi ra mắt, cô tham gia MV "Feel" của Junho, "Stop Stop It" của GOT7, "Rose" của Wooyoung và "Only You" của Miss A. Cô từng là thành viên "Japanese Line" (dự án nhóm nhạc sẽ ra mắt tại Nhật Bản của JYP Entertainment) cùng với các thành viên Sana, Momo và thực tập sinh cũ Sika. Tuy nhiên, sau đó Sika rời công ty nên nhóm đã không được ra mắt.

Sau 1 năm là thực tập sinh, ngày 7 tháng 7 năm 2015, Mina chính thức trở thành một trong 9 thành viên của Twice qua chương trình tuyển chọn thực tế Sixteen. Cô đảm nhận vị trí nhảy chính và hát phụ trong nhóm. Mina ra mắt chính thức với Twice chính thức vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 đồng thời phát hành mini-album đầu tiên của nhóm "The Story Begins" và ca khúc chủ đề "Like Ooh-Ahh". Mina được biết đến là một trong những vũ công chính của Twice.
Tháng 7 năm 2019, khi Twice đang thực diễn tour diễn thế giới Twicelight, công ty chủ quán JYP thông báo rằng sau những dấu hiệu bất ổn của Mina như lo âu, sợ sệt khi ở trên sân khấu, công ty cùng bác sĩ chuyên khoa tâm lý xác nhận rằng Mina đã mắc hội chứng lo âu và quyết định rằng cô sẽ phải tạm hoãn các hoạt động với Twice để đảm bảo an toàn cho bản thân cô. Sang năm 2020, cô đã quay trở lại hoạt động cùng nhóm. Nhóm cũng mới ra mắt album mới với ca khúc chủ đề Scientist.
Bài hát: More & more (2020), I can't stop me (2020), Alcohol-Free (2021)

Theo Wikipedia và Youtube TWICE

 Video: