Hàn Quốc

Chuyên Mục

Shownu (Monsta X)


Nam, 18/6/1992.


Shownu (Monsta X)

Shownu (tên thật Son Hyun Woo), là một idol người Hàn Quốc. Năm 2015, Shownu chính thức ra mắt cùng nhóm nhạc nam Monsta X được quản lý bởi công ty Starship Entertainment, giữ vai trò trưởng nhóm, nhảy chính và hát dẫn.
Trước khi trở thành thực tập sinh tại Starship Entertainment, Shownu từng là thực tập sinh cho công ty JYP Entertainment trong khoảng 2 năm. Anh ấy đã thử giọng cho JYP Entertainment vì đây là công ty của ca sĩ Rain, người đã truyền cảm hứng để Shownu trở thành một thần tượng. Mặc dù Shownu đã nhận được nhiều lời khen ngợi tại công ty vì khả năng vũ đạo mạnh mẽ của anh ấy, anh ấy đã rời công ty vì mâu thuẫn với công ty và cảm giác trì trệ.
Shownu tiếp tục tham gia vào ngành công nghiệp thần tượng, trở thành vũ công dự bị cho Lee Hyori và thực hiện các hoạt động quảng bá cùng cô ấy, cũng như xuất hiện trong các video âm nhạc của cô ấy; "Bad Girls" và "Going Crazy".
Vào tháng 12 năm 2014, anh tham gia chương trình truyền hình thực tế sống còn No.Mercy của Mnet. Anh ấy, cùng với sáu thí sinh khác, sau đó ra mắt trong nhóm nhạc hip-hop Monsta X vào năm 2015.
Cùng với việc trở thành vũ công chính của Monsta X, anh ấy cũng góp phần vào vũ đạo của nhóm và được các biên đạo múa đồng nghiệp khen ngợi về kỹ năng của mình. Anh đã phát hành vũ đạo của riêng mình cho các bài hát như "Side to Side" của Ariana Grande, "Psychic" của Richard Parker, "LA Girls" của Charlie Puth, "Falling" của Trevor Daniel và "Heartless" của The Weeknd. Shownu cũng đã tạo vũ đạo cho "Versace on the Floor" của Bruno Mars và "Mirror" của Monsta X đã được biểu diễn tại các chuyến lưu diễn thế giới của họ.
Năm 2018, Shownu cũng hợp tác trong đĩa đơn chính của ban nhạc Anh PREP "Don't Look Back" cho album sắp tới của họ cùng với Hwang So-Yoon của Se So Neon. Vào ngày 15 tháng 10 năm 2020, Shownu đã phát hành một bài hát theo phong cách rock cho nhạc phim của Tale of the Nine Tailed, có tựa đề "I'll Be There".
Bài hát: X-Phenomenon (2019), Wish On The Same Sky (2020), Wanted (2021)

Theo Wikipedia và Youtube MONSTA X

 Video: