Hàn Quốc

Chuyên Mục

Yves (LOONA)


Nữ, 24/5/1997.


Yves (LOONA)

Yves tên khai sinh là Ha Soo-Young là thành viên thứ chín được tiết lộ của LOONA và là thành viên kiêm trưởng nhóm phụ thứ ba, LOONA / yyxy. Cô tham gia một học viện khiêu vũ ở Busan, "Dance Up Academy". Vào ngày 25 tháng 10 năm 2015, cô xuất hiện lần đầu tiên trên kênh YouTube của họ trong "Dance Up Jr: K-Pop Cover Dance" và xuất hiện nhiều lần trong các video sau đó. Học viện đào tạo cuối cùng mà Yves theo học là "Dream Vocal & Dance Academy" (드림 보컬 & 댄스) ở Seoul. Cô cũng là thành viên của một nhóm nhảy tại "DPOP Studio", được quản lý bởi Dream Vocal & Dance Academy.

Vào ngày 24 tháng 10 năm 2017, một blog đã đăng một tin nhắn chúc mừng cho 'Ha Soo Young' vì đã vượt qua buổi thử giọng của Polaris Entertainment. Vào một thời điểm nào đó vào nửa cuối năm 2017 sau tháng 9, Yves được nhận làm thực tập sinh tại Polaris Entertainment. Tương tự như các thành viên khác, cô ấy đã được chuyển đến BlockBerryCreative vào một thời điểm nào đó để trở thành một thành viên. Yves ra mắt trong vòng 34 ngày kể từ khi vượt qua buổi thử giọng. Cô ra mắt vào ngày 14 tháng 11 năm 2017 với tư cách là thành viên của LOONA và sau đó phát hành album đơn solo Yves vào ngày 28 tháng 11 năm 2017. Yves sau đó đã ra mắt với tư cách là thành viên và trưởng nhóm của LOOΠΔ / yyxy cùng với các thành viên Chuu, Go Won và Olivia Hye vào ngày 30 tháng 5 năm 2018 với mini-album beauty & thebeat.

Vào ngày 5 tháng 2 năm 2020, EP mở rộng thứ hai của LOONA # được phát hành. Cùng với HeeJin, Choerry và Olivia Hye, Yves đã tham gia biên đạo cho ca khúc chủ đề "So What". Mùa hè năm 2020, Yves trở thành người đồng dẫn chương trình tạp kỹ Fact iN Star (팩트 인 스타 / 팩트 iN 스타) của đài TBS, cùng với ca sĩ kiêm nhạc sĩ Yoo Jaehwan (유재환).
Bài hát: Butterfly (2019), Star (2020), Paint The Town (2021)

Theo Fandom và Youtube loonatheworld

 Video: