Hàn Quốc

Chuyên Mục

Ten (NCT/ WayV)


Nam, 27/2/1996.


Ten (NCT/ WayV)

Chittaphon Leechaiyapornkul thường được biết đến với nghệ danh Ten, là một nam ca sĩ, vũ công người Thái Lan đang hoạt động tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc NCT, nhóm nhỏ NCT U và WayV, nhóm nhạc đặc biệt SuperM do SM Entertainment thành lập và quản lý.
Năm 2011, Ten đã tham gia và đậu audition của công ty YG Entertainment. Nhưng khi đó, Ten vẫn chưa được ba mẹ đồng ý cho sang Hàn Quốc thực tập. Năm 2013, Ten tham gia và giành vị trí cao nhất trong một buổi tuyển chọn của SM Entertainment tại Thái Lan. Được sự cho phép của cha mẹ, Ten đã sang Hàn Quốc để làm thực tập sinh của SM.
Tháng 4/2016, SM Entertainment xác nhận Ten sẽ ra mắt trong nhóm nhạc nhỏ đầu tiên NCT U của dự án nhóm nhạc nam NCT. Ngày 6/4/2018, Ten tiếp tục phát hành đĩa đơn thứ hai "New Heroes". Ca khúc này đã đạt vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Charts. Ten cũng tham gia vào album đầu tay của NCT " NCT 2018 Empathy". Anh cùng 17 thành viên khác của NCT đã lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trong MV "Black on Black".
Tháng 8/2019, Ten được xác nhận sẽ tham gia nhóm nhạc SuperM do SM Entertainment thành lập, hoạt động chủ yếu ở thị trường Mỹ. Ngày 4/10/2019, Ten đã chính thức cùng SuperM ra mắt với ca khúc chủ đề "Jopping". SuperM là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên có album ra mắt đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 200.

Theo Wikipedia và Youtube: NCT 127

 Video: