Hàn Quốc

Chuyên Mục

Lisa (Blackpink)


Nữ, 27/3/1997.


Lisa (Blackpink)

Lisa tên thật là Pranpriya Manoban, sau này đổi tên thành Lalisa Monoban, và nghệ danh trên sân khấu của cô nàng Lisa. Lisa đảm nhiệm vai trò rapper và nhảy chính trong nhóm nhạc nữ nổi tiếng BLACKPINK trực thuộc YG Entertainment. Lisa có thể nói được thông thạo bốn thứ tiếng bao gồm tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Anh. Cô nàng cũng là thành viên người ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử của YG Entertainment.
Lisa đã chứng tỏ được năng lực vượt trội của mình khi là người duy nhất giành chiến thắng trong cuộc thi thử giọng của YG tại Thái Lan vào năm 2010. Lisa là thành viên thứ hai của BLACKPINK được YG cho ra mắt trước công chúng sau Jennie. Lisa xuất hiện trong teaser giới thiệu thành viên của BLACKPINK với nét đẹp cá tính nhưng không kém phần xinh đẹp. Có lẽ vì thế mà cô nàng được chú ý nhiều hơn. Không ngoa khi nói Lisa là một trong những nhân tố đặc biệt giúp nhóm nhạc BLACKPINK nhanh chóng thành công ngay từ khi mới ra mắt. Trước khi ra mắt cùng BLACKPINK, Lisa từng là thành viên của nhóm nhảy We Zaa Cool tại Thái Lan với thành viên người Thái BamBam của GOT7. Lisa cũng từng tham gia CF NONA9ON vào năm 2014 và 2015. Đặc biệt hơn, Lisa còn xuất hiện trong MV “Ringa Linga” của tiền bối chung công ty là Taeyang (Big Bang). Không ít lần cô nàng khiến netizen bất ngờ và kinh ngạc bởi những bước nhảy vô cùng điêu luyện của mình. Lisa đã thể hiện được khả năng vũ đạo của mình thông qua các sân khấu solo tại concert của BLACKPINK. Không ít cư dân mạng đã bị mê hoặc bởi những động tác đầy quyến rũ và cuốn hút của cô nàng.
Vào ngày 8/8/2016, Lisa chính thức ra mắt cùng BLACKPINK với 2 MV là “Boombayah” và “Whistle”. Đến ngày 31/10/2016, Lisa cùng với BLACKPINK đã trở lại với single “Square Two” gồm 2 bài hát “Playing With Fire” và “Stay”. Hai ca khúc này nhanh chóng nhận được sự yêu mến của người hâm mộ và góp phần đưa BLACKPINK trở thành “tân binh khủng long” đáng gờm của KPOP tại thời điểm bấy giờ.
Ngày 22/6/2017, Lisa cùng BLACKPINK chính thức trở lại với ca khúc “As If It’s Your Last” và bài hát này đã giúp nhóm lập kỷ lục khi trở thành nhóm nhạc nữ có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu với hơn 13 triệu lượt xem.
Sau 1 năm để các fan chờ đợi mòn mỏi, ngày 15/6/2018, BLACKPINK đã có dịp tái xuất cùng mini album đầu tay “Square Up” gồm ca khúc chủ đề “DDU-DU DDU-DU” và 3 bài hát là “Really” , “Forever Young” và “See U Later”. Đây chính là đợt trở lại thành công nhất của nhóm khi thiết lập vô số thành tích khủng mà một nhóm nhạc hằng mơ ước.
Bài hát: Kill this love (2019), Lovesick girls (2020), How you like that (2020), Lalisa (2021)

Theo Bloganchoi và Youtube Blackpink

 Video: