Hàn Quốc

Chuyên Mục

Yeji (ITZY)


Nữ, 26/5/2000.


Yeji (ITZY)

Hwang Ye Ji thường được biết đến với nghệ danh Yeji, là một nữ ca sĩ thần tượng người Hàn Quốc, trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ Itzy do JYP Entertainment thành lập và quản lý. Cô đảm nhận vai trò nhảy chính, hát dẫn trong nhóm. Nữ idol vào JYP năm 2016 và có thời gian thực tập 3 năm trước khi debut cùng ITZY. Yeji từng xuất hiện trong show sống còn của nhóm đàn anh cùng công ty Stray Kids, Yeji xuất hiện trong tập 1 (2017).
Năm 2018, Yeji xuất hiện trong show sống còn "The Fan" – tập phát sóng ngày 1/12. Cô nàng được biết đến là "vũ khí bí mật” của JYP. Dù không phải thí sinh được tiến sâu vào chương trình và chỉ dừng chân lại ở tập 5. Thế nhưng, ngay tại thời điểm đó cái tên Yeji đã là từ khóa tìm kiếm #1 trên Naver. Kỹ năng nhảy đỉnh của Yeji hiện giờ cũng một phần đến từ luyện tập từ nhỏ. Được biết, nữ idol 10X đã học nhảy từ năm 5 tuổi. Ngoài vũ đạo của những bài nhóm, Yeji cũng có khả năng cover lại những ca khúc khó nhằn đến từ các nhóm nhạc nam.
Năm 2019, cô ra mắt cùng ITZY vào ngày 12 tháng 2 năm 2019 với đĩa đơn đầu tay "It'z Different". Vừa mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã đưa ra bảng xếp hạng nhận diện thương hiệu cá nhân của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Điều bất ngờ nhất chính là việc cô nàng Hwang Yeji (ITZY) vượt mặt cả đàn chị Jennie (BlackPink) để chiếm giữ ngôi đầu bảng. Nữ idol trẻ xinh năm 2000 quả thật là một nhân tố đáng gờm trong làng nhạc Kpop trong tương lai với những sức hút riêng biệt của mình.
Bài hát: DALLA DALLA (2019), Not Shy (2020), In the morning (2021)

Theo Wikipedia và Youtube ITZY

 Video: