Hàn Quốc

Chuyên Mục

Kang Seulgi (Red Velvet)


Nữ, 10/2/1994.


Kang Seulgi (Red Velvet)

Kang Seul Gi là một nữ ca sĩ thần tượng, diễn viên kịch và người mẫu người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Red Velvet do công ty S.M Entertainment thành lập và quản lý. Seulgi trở thành thực tập sinh của S.M. Entertainment vào năm 2007. Năm 2012, cô xuất hiện trong phóng sự "K-Pop Boot Camp" của chương trình Nightline được phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ ABC.

Ngày 2 tháng 12 năm 2013, cô được giới thiệu với công chúng với tư cách là thành viên nhóm thực tập sinh S.M. Rookies của công ty, cùng với Jeno và Taeyong hiện tại là thành viên của nhóm nhạc NCT. Vào tháng 7 năm 2014, cô kết hợp với Henry Lau trong bài hát "Butterfly" trích từ mini album thứ hai của anh mang tên Fantastic. Cô cũng xuất hiện trong MV của Single này.

Seulgi chính thức ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Red Velvet vào ngày 1 tháng 8 năm 2014 với digital single "Happiness". Năm 2015 cô đảm nhận vai Dorothy trong vở nhạc kịch hologram School OZ do S.M. Entertainment sản xuất, bên cạnh các nghệ sĩ cùng công ty khác bao gồm: Changmin, Key, Luna, Xiumin và Suho.

Tháng 7 năm 2016, Seulgi và thành viên cùng nhóm Wendy phát hành bài hát nhạc phim "Don’t Push Me Away" của bộ phim truyền hình Uncontrollably Fond. Vào tháng 10 năm 2016, cô xuất hiện trên chương trình King of Mask Singer "Cinema Heaven". Tháng 11 năm 2016, Seulgi phát hành bài hát "You, Just Like That" cho trò chơi điện tử trực tuyến Blade & Soul. Tháng 12 năm 2016, cô góp mặt trong bài hát "Sound of your Heart" thuộc dự án âm nhạc Station bên cạnh một số nghệ sĩ khác của S.M. Entertainment.

Tháng 1 năm 2017, Seulgi và Wendy phát hành bài hát nhạc phim "I Can Only See You" cho bộ phim truyền hình Hwarang. Cô đã song ca cùng với Yesung (Super Junior) trong ca khúc "Darling U" cho dự án SM Station vào ngày 22 tháng 1 cùng năm. Tháng 3 năm 2017, Seulgi nhận lời tham gia chương trình đào tạo nhóm nhạc nữ Girl Next Door của đài KBS, Idol Drama Operation Team cùng với Jeon Somi, Moonbyul (Mamamoo), Soojung (Lovelyz), YooA (Oh My Girl), Kim Sohee (CIVA) và D.ana (Sonamoo).
Bài hát: Psycho (2019), Monster (2020), Queendom (2021)

Theo Wikipedia và Youtube Red Velvet

 Video: