Hàn Quốc

Chuyên Mục

Chaeyeon


Nữ, 11/1/2000.


Lee Chae Yeon là nữ ca sĩ người Hàn Quốc thuộc quyền quản lý của công ty giải trí WM Entertainment. Chaeyeon là cựu thành viên nhóm nhạc nữ dự án Hàn-Nhật IZ*ONE thông qua chương trình sống còn tuyển chọn Produce 48 của Mnet, tạo ra nhóm nhạc nữ dự án hoạt động trong vòng 2,5 năm.

Từ khi còn nhỏ cô đã tỏ ra thích thú với việc ca hát và nhảy múa. Trước khi gia nhập WM, cô đã thực tập tại JYP. Năm 2012, Chaeyeon thi vào Fantagio Music nhưng không đậu. Sau đó đến năm 2014, cô thi Kpop Star 3 nhưng bị loại, sau đó được chọn làm thực tập sinh tại JYP Entertainment. Năm 2015, cô tham gia Sixteen. Đáng tiếc cô bị loại ngay vòng đầu tiên và không được debut với Twice dù cô có tài năng rất nổi trội. Năm 2016, cô rời JYP Entertainment và chuyển đến WM Entertainment.

Chaeyeon

Năm 2018, cô tham gia Produce 48 cùng với hai thực tập sinh Lee Seung-hyun và Cho Yong-in cùng công ty. Cô chiếm được nhiều cảm tình từ phía các huấn luyện viên của chương trình Produce 48 nhờ khả năng nhảy và hát của mình. Ngay từ tập đầu tiên khi tham gia chương trình, Chaeyeon đã khiến các thực tập sinh và huấn luyện viên bất ngờ với khả năng nhảy ngoạn mục. Khi đó, Chaeyeon được các huấn luyện viên yêu cầu nhảy một đoạn freestyle ngắn và cô đã hoàn thành xuất sắc và khiến huấn luyện viên phải nể phục. Trong tập cuối của Produce 48 đêm chung kết, thứ hạng của cô là 12 - Chaeyeon là thí sinh cuối cùng trong danh sách debut của nhóm nhạc IZ*ONE.

Ngày 29/10/2018, cô ra mắt chính thức cùng với IZ*ONE trong mini album COLOR*IZ cùng ca khúc chủ đề "La Vie en Rose", cô đảm nhận vai trò Main Dancer, Lead Vocal, Lead Rapper trong nhóm. Ngày 1/4/2019, Chaeyeon cùng các thành viên khác trong IZ*ONE chính thức trở lại sân khấu Hàn Quốc với mini-album thứ hai HEART*IZ cùng bài hát chủ đề "Violeta". Ngày 17/2/2020, Chayeon cùng nhóm đã phát hành album phòng thu đầu tiên của mình BLOOM*IZ với bài hát chủ đề "Fiesta". Ngày 15/6/2020, Chaeyeon cùng IZ*ONE trở lại với mini Album Oneiric Diary. Còn bài hát chủ đề "Secret Story of the Swan" được ra mắt vào trưa ngày hôm sau đó (16/6). Ngày 29/4/2021, IZ*ONE chính thức khép lại hoạt động dự án theo nhóm, Chaeyeon quay về với công ty chủ quản WM Ent để tiếp tục cho các hoạt động tương lai của mình.

Sau khi nhóm tan rã, ngày 18/8/2021, Chaeyeon mở tài khoản Twitter của mình @oficial_LCY. Chaeyeon xác nhận tham gia chương trình "Street Woman Fighter" lên sóng tập đầu tiên vào ngày 24/8. Đây là chương trình vũ đạo sống còn do Mnet sản xuất, cô là thành viên thuộc team WANT.
Bài hát: Violeta (2019), Fiesta (2020), With*One (2020)

Theo Wikipedia và Youtube official IZ*ONE, WM ENTE

 Video: