Hàn Quốc

Chuyên Mục

Chung ha


Nữ, 9/2/1996.


Chung ha

Chungha là ca sĩ hiếm hoi được netizen ca ngợi là “nữ hoàng solo thế hệ mới” nhờ vào thần thái “mị hoặc” trên sân khấu làm nên thương hiệu của Chungha, cùng giọng hát đầy nội lực khiến ai cũng nể phục. Giờ đây nữ idol có một tương lai vô cùng rộng mở và thăng tiến, trở thành cái tên bảo chứng thành công khi trở thành ca sĩ solo được săn đón, ra bài nào là hit bài đó.

Nữ ca sĩ từng tham gia thi Produce 101 với Sejeong, Somi, nhưng thời gian đầu mọi người dường như không chú ý lắm đến Chungha, hay chăng chỉ biết đến cô vì vũ đạo quá xuất sắc mà khả năng ca hát bị lu mờ. Sau một khoảng thời gian được debut với nhóm nhạc dự án I.O.I, Chungha không có hoạt động nào quá nổi bật, cho đến khi tách ra solo từ đây cuộc đời của Chungha mở ra một trang mới, huy hoàng hơn. Trong khi những người bạn cùng nhóm như: Jeon Somi, Se Jeong, Mina, Na Young,... đang tìm kiếm cơ hội để nổi tiếng thì Chungha đã tiến một bước thật xa.

Ban đầu cô gia nhập vào một công ty nhỏ, debut với đĩa đơn Week không quá vẻ vang nhưng đã mang lại thành tích đáng có đối với ca sĩ mới solo như Chungha. Vài tháng sau Chungha lập nên cú huých đầu tiên trong sự nghiệp với ca khúc Why Don’t You Know lọt vào Top 30 của các bảng xếp hạng lớn, thậm chí còn giành No.1 trên Genie và Bugs, thậm chí sân khấu debut của nữ ca sĩ còn cháy vé chỉ trong vòng 3 ngày.

Mini album thứ 3 Blooming Blue cùng ca khúc chủ đề Love U, vừa ra mắt đã lập tức leo lên top đầu các BXH, thậm chí vượt qua cả các đối thủ nặng ký là nhóm nhạc nổi tiếng như Mamamoo, TWICE, Shaun. Năm 2019, đánh dấu bước ngoặt to lớn trong sự nghiệp của Chungha khi ca khúc Single Gotta Go giúp Chungha lần đầu tiên đoạt chiến thắng trên chương trình âm nhạc. Những ca khúc sau đó như: Snapping, Stay Tonight,...vẫn luôn gây ra nhiều ấn tượng cho khán giả và đứng vị trí cao trên các BXH âm nhạc.

Ngoài những bản nhạc nổi bật, vũ đạo cuốn hút trên sân khấu, Chungha còn chuyên trị các bản OST đình đám. Cô là nữ ca sĩ toàn năng sở hữu giọng hát nội lực, kỹ năng thanh nhạc vững vàng, với thần thái biểu diễn đỉnh cao đầy sắc sảo và quyến rũ từ ánh mắt đến hình thể mà không cần ăn mặc sexy. Những fancam của cô nàng luôn thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận sôi nổi, đó là lý do vì sao Chungha được so sánh với đàn chị Lee Hyori, hay được gọi là nữ hoàng solo, "Tiểu Tae Yeon". Sau 5 năm kể từ khi tham gia Produce 101, Chungha đã bỏ túi không ít giải thưởng lớn, trong đó có Best Female Artist và Best Dance Performance Solo tại lễ giải âm nhạc đình đám Mnet Asian Music Award diễn ra ở Nagoya (Nhật Bản), càng khẳng định thêm tài năng của nữ ca sĩ.
Bài hát: Snapping (2019), Play (2020), Bicycle (2021)

Theo Yan News và Youtube CHUNG HA_Official

 Video: