Hàn Quốc

Chuyên Mục

Jeon So Mi


Nữ, 9/3/2001.


Jeon So Mi

Ennik Somi Douma thường được biết đến với nghệ danh Somi, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Canada gốc Hàn Quốc. Cô đã từng hoạt động dưới sự quản lý của công ty JYP Entertainment và hiện tại đang trực thuộc công ty The Black Label (công ty con của YG Entertainment). Somi đã thử giọng hai lần cho JYP Entertainment trước khi gia nhập công ty, và đã vượt qua buổi thử giọng sau khi biểu diễn "Lonely" của 2NE1 vào tháng 12 năm 2013. Trong thời gian thực tập, cô từng xuất hiện trong MV "Stop stop it" của GOT7 cùng các thực tập sinh khác. Sau gần 2 năm thực tập, Somi tham gia vào chương trình tuyển chọn thực tế SIXTEEN do JYP Entertainment tổ chức. Hầu hết xuyên suốt chương trình thực tế, Somi đều ở trong nhóm Major (nhóm những thực tập sinh giỏi) nhưng tiếc thay cô lại bị loại ở vòng chung kết và không được chọn để ra mắt với nhóm TWICE.

Tháng 1 năm 2016, Somi đại diện cho JYP Entertainment tham gia chương trình thực tế sống còn Produce 101 để tuyển chọn thành viên cho nhóm nhạc nữ I.O.I. Trong tập cuối của chương trình, cô đứng vị trí thứ nhất chung cuộc với 858,333 lượt bình chọn và đồng thời chính là Center của I.O.I do các nhà sản xuất quốc dân bình chọn. Somi đã ra mắt cùng I.O.I vào ngày 4 tháng 5 với mini-album đầu tay "Chrysalis" và bài hát chủ đề "Dream Girls". Cô cùng nhóm đã chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động quảng bá trên show âm nhạc và những show thực tế khác nhau.

Vào tháng 1 năm 2017, Somi đã chính thức ký hợp đồng với JYP Entertainment đồng nghĩa với việc kết thúc quá trình thực tập và sẽ hoạt động tạm thời với tư cách là nghệ sĩ solo. Cô sẽ tham gia vào các chương trình truyền hình, tạp kĩ,... trước khi công ty có kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nữ mới. Ngày 30 tháng 1, I.O.I chính thức tan rã sau concert cuối cùng "Time Slip", các thành viên trở về công ty quản lý cũ và tiếp tục hoạt động cá nhân của mình. Vào ngày 20 tháng 8 năm 2018, JYP Entertainment công bố trên trang web chính thức của họ rằng Somi đã chấm dứt hợp đồng đặc quyền với công ty. Ngày 24 tháng 9 năm 2018, The Black Label, một công ty con của YG Entertainment do Teddy Park quản lí, công bố rằng Somi chính thức kí hợp đồng độc quyền với công ty và sẽ hoạt động với công ty cho đến khi Somi rời công ty.

Đĩa đơn đầu tay "Birthday" của cô được phát hành vào ngày 13 tháng 6, cùng với video âm nhạc đi kèm. Somi đã xuất hiện chương trình âm nhạc đầu tiên với tư cách là một nghệ sĩ solo trên chương trình MBC! Music Core vào ngày 15 tháng 6, cô biểu diễn cả "Birthday" và "Outta My Head". Vào ngày 20 tháng 7, cùng với việc phát hành "What You Waiting For", Somi chính thức ký hợp đồng với Interscope Records (công ty con của Universal Music Group) cho các hoạt động quảng bá bên ngoài châu Á. Vào ngày 4 tháng 5 năm 2021, Somi và các thành viên I.O.I đã kỷ niệm 5 năm debut bằng một chương trình live stream tái hợp mang tên "Yes, I love it!". Vào ngày 23 tháng 7 năm 2021, công ty chủ quản của cô - The Black Label đã xác nhận cô sẽ trở lại vào ngày 2 tháng 8 với một single mới mang tựa đề "DUMB DUMB", với phong cách trưởng thành hơn.
Bài hát: What you waiting for (2020). Xoxo (2021)

Theo Wikipedia và Youtube THEBLACKLABEL

 Video: