Hàn Quốc

Chuyên Mục

Sunmi


Nữ, 2/5/1992.


Sunmi

Sunmi là cựu thành viên nhóm nhạc Wonder Girls. Dù là thành viên đầu tiên và có giọng hát cực đỉnh trong nhóm nhưng cô không phải là gương mặt nổi bật nhất. Cho đến khi đi theo con đường solo, Sunmi mới thực sự “lên hương” và trở thành nữ “thánh nữ solo” có sự nghiệp thành công hàng đầu KPop nhờ loạt hit như Gashina, Heroine, SIREN,...

Ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc huyền thoại Wonder Girls vào năm 2007 khi mới chỉ 15 tuổi, và có 10 năm đồng hành cùng các nhóm. Ban đầu khán giả cho rằng Sunmi là thành viên bất tài nhất nhóm, chỉ xinh đẹp và nổi nhờ danh tiếng của nhóm. Nhưng kể từ chuyển hướng sang solo, Sunmi đã khiến công chúng có cái nhìn thay đổi 180 độ về tài năng thực sự của cô.

Nữ ca sĩ 9x tiến hành solo vào năm 2013 với bài hát mở màn mang tên 24 Hours. Ca khúc nhanh chóng đạt vị trí thứ 2 trên Gaon Digital Chart và vị trí thứ 3 trên Korea K-pop Hot 100 của Billboard nhờ vào vũ đạo đẹp mắt, ngoại hình quyến rũ cùng ca từ bắt tai, đã giúp mang đến cho Sunmi sự khởi đầu vô cùng thành công.

Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục cho ra album Full Moon vẫn gặt hái được chiến công, đến năm 2015, Wonder Girls chính thức tan rã, Sunmi không tái ký hợp đồng với cty JPY mà gia nhập vào MAKE US Entertainment với tư cách là nghệ sĩ solo, cũng từ đây mở ra một trang hoàn toàn nở hoa cho tên tuổi của giọng ca 9x. Gashina là ca khúc đầu tiên sau khi rời công ty cũ của Sunmi, đây cũng là bài hát giúp tên tuổi của Sunmi lên như “diều gặp gió”. Gashina đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng, đồng thời trụ vững trong top 10 Melon nhiều tuần liên tiếp, phủ sóng ở cả ở cả phương diện mạng xã hội, phương tiện công cộng…

Sunmi đã có cơ hội bộc lộ rõ ràng cái tôi, phong cách âm nhạc của mình trong lần trở lại này. Tiếp nối chuỗi chiến thắng, giọng ca Gashina gặt hái thành công với các bài hát như Herorein và Siren, Noir, Lalalay với hàng loạt thành tích không phải dạng vừa đâu trên các bảng xếp hạng khiến các nghệ sĩ khác cũng phải dè chừng. Năm 2020, sau 10 tháng vắng bóng trên làng nhạc Kpop, Sunmi chính thức quay trở lại vào cuối tháng 6. Sau hàng loạt các hit khủng, người ta càng thêm tin tưởng vào khả năng bất khả chiến bại của Sunmi. Cô luôn khiến công chúng tin tưởng vào khả năng solo với phong cách âm nhạc độc đáo và thần thái trình diễn mang đậm chất riêng của mình.
Bài hát: Lalalay (2019), Pporappippam (2020), Tail (2021)

Theo Yan News và Youtube 선미 SUNMI

 Video: