Việt Nam

Chuyên Mục

Hoàng Thùy


Nữ, 15/3/1992.


Hoàng Thùy (tên thật là Hoàng Thị Thùy) là một á hậu và người mẫu người Việt Nam. Cô là Quán quân của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2011 và Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô đại diện cho Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 và lọt vào Top 20 chung cuộc.

Hoàng Thùy là người mẫu Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên trang chủ website chính thức tạp chí Vogue của Anh và Ý, người mẫu Việt Nam đầu tiên cũng như duy nhất cho đến hiện tại xuất hiện trên hai tạp chí danh tiếng của Anh như Elle, và Grazia, ngoài ra cô còn là một trong số những người mẫu Việt Nam xuất hiện thường xuyên trên các sàn diễn tầm cỡ của quốc tế, người mẫu tiêu biểu giai đoạn thập niên 2010 tiên phong phong trào vươn ra biển lớn của Việt Nam. Là người có số lượng show diễn vedette nhiều nhất trong số những người mẫu thuộc thế hệ 9X cũng như nhiều thành tích khác, Hoàng Thùy thường được xem là một trong những mẫu Việt đình đám và thành công nhất thế hệ của cô trong làng thời trang bên cạnh Trang Khiếu, Thùy Trang Nguyễn, Tuyết Lan và Kha Mỹ Vân.

Năm 2011, Hoàng Thùy tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu Vietnam's Next Top Model mùa thứ hai. Xuyên suốt quá trình thi, cô được các giám khảo đánh giá cao và xuất sắc lọt vào chung kết của cuộc thi, chiến thắng danh hiệu quán quân ở tuổi 19.
Tháng 2 năm 2012, cô cùng người mẫu Tuyết Lan đồng hành sang New York để tham gia casting cho các show diễn của những nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Tại đây, Hoàng Thùy tham gia New York Fashion Week, cô được chọn trình diễn cho ba show, cô thậm chí đã xuất sắc vào vị trí vedette trong show của nhà thiết kế Laurel DeWitt, đánh dấu bước đệm đầu tiên cho sự nghiệp của cô tại thị trường quốc tế.

Ngày 11 tháng 3 năm 2013, Hoàng Thùy được được vinh danh với giải thưởng Best Model của khuôn khổ lễ trao giải Best People Awards do tạp chí F tổ chức để tôn vinh những thành quả và cống hiến to lớn của các NTK và người mẫu dành cho làng thời trang Việt Nam trong năm 2012 vừa qua.

Đầu năm 2014, Hoàng Thùy một mình đi đến Luân Đôn để cố gắng tìm kiếm cơ hội tham gia vào tuần lễ Thu/Đông thuộc sự kiện London Fashion Week. Jean Pierre Braganza, nhà thiết kế đầu tiên đã cho phép Thùy trình diễn trong 4 show của anh, sau tuần lễ thời trang, hình ảnh của Hoàng Thùy lập tức xuất hiện trên các chuyên mục thời trang của Fashion TV, một trong những kênh truyền hình về thời trang hàng đầu thế giới. Như một sự công nhận cho những thành quả mà Hoàng Thùy đạt được, tạp chí Forbes Vietnam đã vinh danh cô trong hạng mục ba mươi nhân vật trẻ tuổi xuất sắc nhất của năm. Ngoài ra, cô còn nhận đề cử giải thưởng Người mẫu xuất sắc nhất của năm do HTV Awards đề xướng.

Cô trở thành người mẫu Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất hiện trên hai trong số các tạp chí danh giá nhất nước Anh, cụ thể là trên tạp chí Elle số tháng 1 và Grazia số đặc biệt. Sau khi quay về Việt Nam, Hoàng Thùy nhận lời mời trở thành một trong ba huấn luyện viên mùa thứ 2 chương trình The Face Vietnam, bên cạnh Lan Khuê và Minh Tú.

Ngày 6 tháng 1 năm 2018, Hoàng Thùy đạt danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cuối tháng 4, Hoàng Thùy cùng Thanh Hằng trở thành đại sứ đồng hành cho tuần lễ thời trang quốc tế lớn nhất Việt Nam, Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019. Ngày 6 tháng 5, Hoàng Thùy được bổ nhiệm làm Miss Universe Vietnam 2019, chính thức được chọn làm đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Kết quả chung cuộc Hoàng Thùy lọt vào Top 20 khi là một trong 5 thí sinh xuất sắc nhất được ban giám khảo chọn ra từ khu vực Châu Phi - Châu Á Thái Bình Dương.

Đầu năm 2020, Cô được trang Starmometer của Philippines xếp hạng vị trí thứ 96 trong Top 100 mỹ nhân đẹp nhất thế giới năm 2020. Cuối năm 2020, Hoàng Thuỳ cùng Minh Tú và Kiều Loan đảm nhiệm vai trò Mentor (huấn luyện viên) của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 để tìm ra người đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.
Chương trình: Đại sứ hoàn mỹ, Nhập gia tùy tục

Theo Wikipedia và Hương Giang Entertainment

 Video: