Việt Nam

Chuyên Mục

Erik


Nam, 13/10/1997.


Erik

Lê Trung Thành (nghệ danh Erik) sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Anh từng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2013 và sau đó trở thành thành viên nhóm nhạc Monstar. Ngoài ra, Erik còn thử sức mình ở những cuộc thi âm nhạc khác và đạt được các thành tích cao như: Giải vàng cuộc thi Giai điệu Tuổi hồng toàn quốc năm 2013, Top 25 chương trình Ngôi Sao Việt năm 2014, Top 4 cuộc thi The Winner Is 2014. Trong suốt sự nghiệp, anh từng giành được 4 đề cử tại giải Cống hiến và là nghệ sĩ duy nhất được đề cử 2 lần hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm".

Đầu năm 2015, giọng ca chính thức ký hợp đồng làm việc với St.319 Entertainment. Erik được đào tạo bài bản theo mô hình của các nghệ sĩ Hàn Quốc về ca hát, nhảy múa, trình diễn chuyên nghiệp. Gần nửa năm đầu 2016 nam nghệ sĩ chính thức trở thành một hiện tượng đặc biệt vì “Sau tất cả” giúp anh đánh dấu tên tuổi của mình trên con đường ca hát, đây còn là bước đệm vững chắc giúp anh phát triển trong những dự án tiếp theo. Ngày 15 tháng 1, MV chính thức của ca khúc "Sau tất cả" được phát hành trên kênh Youtube của St.319 Entertainment. Ca khúc nhanh chóng trở thành cơn sốt không chỉ trong làng giải trí Việt Nam mà cả trong xã hội của Việt Nam suốt nửa đầu năm 2016, mang lại nhiều danh vọng và giải thưởng về cho anh.

Trong nửa đầu năm 2016, Erik đã tham gia ghi âm cho hai ca khúc nhạc phim bao gồm "Yêu & Yêu" là OST của phim Bệnh viện ma và "Tôi là ai trong em" của phim Taxi! Em tên gì?. Nửa cuối năm 2016, Sau khi tung bản thu và bản vũ đạo của ca khúc Turn It Up thì vào ngày 6 tháng 9, St.319 Entertainment chính thức tung MV ra mắt nhóm nhạc mới mang tên Monstar bao gồm ba thành viên là Erik, Nicky, Key, trong đó Erik chính là giọng chính của nhóm.

Vào tháng 2 năm 2017, Erik và St.319 Entertainment đã xảy ra mâu thuẫn sâu sắc vì vấn đề hợp đồng lao động giữa nghệ sĩ và công ty quản lý. Tranh cãi này là sự kiện tốn bút mực của giới báo chí trong nước, hai bên phải nhờ đến pháp luật can thiệp vì không thể giải quyết bằng cách thương lượng. Erik quyết định rời khỏi Monstar lẫn St.319 Entertainment và trở thành ca sĩ tự do.

Sản phẩm đầu tiên khi đầu quân cho HI Entertainment Đừng xin lỗi nữa gây được nhiều sự chú ý từng khán giả, đặc biệt là từ các khán giả của bộ phim Lala Hãy để em yêu anh. Sau thành công của ca khúc Đừng xin lỗi nữa, HI Entertainment đã tiếp tục hợp tác với một nhạc sĩ Hàn Quốc để cho ra mắt ca khúc Mình chia tay đi để lại nhiều dấu ấn. Sản phẩm thành công nhất của Erik ở HI Entertainment là "siêu hit" Chạm đáy nỗi đau, đã giành được thành công vang dội, nhanh chóng vượt qua cột mốc 100 triệu views trên Youtube. Ngày 28 tháng 7 năm 2019, Erik chính thức ra mắt MV mới "Có tất cả nhưng thiếu anh" và nhanh chóng đạt được top 1 thịnh hành Youtube Việt Nam chỉ sau 1 ngày MV được ra mắt.

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, anh kết hợp cùng Min cho ra mắt bài hát "Ghen Cô Vy" để tuyên truyền phòng chống dịch, bài hát sớm đạt thành công tương đối tại Quốc tế và trở thành video lan truyền nhanh, được nhiều tạp chí âm nhạc trong đó có Billboard khen ngợi. Tối ngày 6 tháng 5 năm 2020, Erik ra mắt MV mới Em không sai, chúng ta sai. Ca khúc ballad này do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện. Đây cũng là lần đầu tiên Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy đóng chính trong một MV. Em không sai, chúng ta sai có giai điệu cuốn hút, dễ nghe, thể hiện thế mạnh của giọng hát Erik. Bài hát kể về nỗi hối hận, day dứt của chàng trai khi không thể giữ người yêu bên mình.

Tháng 1 năm 2021, Erik ra mắt MV mới Anh luôn là lý do. Sau đó, anh tham gia chương trình The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2021. Erik đoạt quán quân với 9,88 điểm, nhờ bài thi đậm chất dân tộc. Anh mặc áo dài, trình diễn bài hát mới do nhóm DTAP sáng tác. Máu đỏ da vàng mang âm hưởng world music, pha chút house tạo nên tiết tấu dồn dập, vui tươi. Erik hát, đọc rap, kể chuyện con người Việt Nam vươn lên từ khó khăn, bằng sức mạnh đoàn kết có thể vượt qua mọi thử thách.

Theo Wikipedia và Youtube ERIK Official

 Video: