Việt Nam

Chuyên Mục

Nguyễn Vũ Minh Tuấn (MT Pop)


Nam, 1995.


Nguyễn Vũ Minh Tuấn (MT Pop)

Nguyễn Vũ Minh Tuấn bắt đầu tập nhảy từ năm 12 tuổi và đã có 14 năm theo đuổi văn hóa đường phố. Vũ công người Việt được xếp vào nhóm thí sinh nổi bật và có video giới thiệu riêng vì anh từng giành giải quán quân trong nhiều cuộc thi nhảy ở khu vực và thế giới. Minh Tuấn có sở trường là popping và được xem là tên tuổi đứng đầu bộ môn trên ở Việt Nam.

Anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp vũ công chuyên nghiệp từ năm 2009, khi gia nhập X-Clown Crew. Năm 2017, Minh Tuấn giành chức quán quân cuộc thi Street Star Festival tại Thụy Điển. Cùng năm, anh tiếp tục giành quán quân Who Is The Champion tại Malaysia. Hiện anh đang tham dự Street Dance Of China.

Năm 2018, Minh Tuấn trở lại Thụy Điển tham dự Groove 'N' Move Festival và tiếp tục giành ngôi vị quán quân. Trong năm này, vũ công người Việt tiếp tục trở thành người chiến thắng cuối cùng của Jack of All Trades Festival tại Canada. Ngoài ra, Minh Tuấn còn là quán quân của các cuộc thi nhảy khác như Drop The Beat Australia 2018, DOGEATDOG Vol.1 Japan 2018.

Năm 2019, Nguyễn Vũ Minh Tuấn trở thành quán quân mảng popping tại cuộc thi nhảy đường phố thế giới Juste Debout Bangkok. Danh hiệu trên giúp anh tiến vào vòng chung kết thế giới được tổ chức ở Pháp. Đối đầu với những vũ công mạnh nhất thế giới của giải đấu Juste Debout, Minh Tuấn dừng chân ở top 8.

Năm 2019, chàng trai sinh năm 1995 còn giành thêm chức quán quân mảng popping tại BIS - cuộc thi vũ đạo đường phố hàng đầu Trung Quốc. Giải thưởng này giúp Minh Tuấn trở thành gương mặt quen thuộc, thường được mời giảng dạy tại các trung tâm vũ đạo lớn ở đất nước tỷ dân. Minh Tuấn đã lên đường sang Trung Quốc để ghi hình Street Dance Of China 4 từ nhiều tháng trước. Ban tổ chức đã gửi lời mời và tài trợ chi phí ăn ở, cách ly cho anh, cũng như các thí sinh sống ở nước ngoài khác.

Theo Zingnews và Youtube YOUKU SHOW

 Video: