Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Kiến nghị khóa tài khoản mạng xã hội của Nam Em


Cơ quan chức năng phạt ca sĩ Nam Em thêm 10 triệu đồng vì tiếp tục livestream gây hoang mang, kiến nghị chặn tài khoản Facebook và TikTok của cô.


Hôm 1/3, cô từng bị phạt 37,5 triệu đồng do "cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc", tuy nhiên, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau đó, Nam Em vẫn thực hiện những buổi livestream. Tối 16/3, khi đang có hoạt động này, cô bất ngờ tiến đến ban công, trèo ra ngoài và không quay vào nhà, khiến nhiều người xem hoang mang. Gần 30 phút sau, bạn trai Nam Em tắt live, không giải thích gì thêm.

Chiều 9/4, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sau cuộc làm việc với Nam Em vào sáng cùng ngày, đơn vị này phạt hành chính cô 10 triệu đồng vì cô tiếp tục có hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang với mọi người.

Sở nói sẽ phối hợp các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật. Cụ thể, Sở báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn tài khoản Facebook và TikTok "Nguyễn Lệ Nam Em".

Người đẹp Nam Em. Ảnh: Facebook Nguyen Le Nam Em

Trước đó, ca sĩ liên tiếp tổ chức livestream gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, đề cập góc khuất showbiz. Những nội dung của Nam Em bị cơ quan chức năng đánh giá là tiêu cực. Sở khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm, tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm sẽ bị xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đại diện Sở cũng đề nghị Nam Em tuân thủ bộ quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nam Em, 28 tuổi, quê Tiền Giang, từng vào Top 8 Miss Earth 2016. Năm 2022, khi thi Miss World Vietnam, cô trở thành nhân tố gây chú ý, hình ảnh và video đăng tải trên fanpage cuộc thi và các nền tảng mạng xã hội đều nhận tương tác lớn, thắng giải Người đẹp truyền thông. Ngoài làm mẫu, đóng phim, cô còn là ca sĩ với nhiều bài hát được khán giả yêu thích như Anh có đang lắng nghe, Cùng anh đi xa.

Nhiều người nổi tiếng từng bị phạt vì phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội. Tháng 10/2021, cơ quan chức năng phạt người mẫu Trang Trần - chủ kênh Youtube "Trang Khàn" - 7,5 triệu đồng với kết luận cô phát ngôn phản cảm, không chuẩn mực trên mạng xã hội. Cô bị đề nghị gỡ bỏ các video có từ ngữ tục tĩu, đồng thời xin lỗi công chúng.

Cuối năm 2023, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đơn vị thường có các đợt rà soát mạng xã hội, xem các tài khoản nào đưa quảng cáo sai sự thật, phát ngôn thiếu chuẩn mực. Bộ Thông tin Truyền thông cũng phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng hai danh sách - trắng và đen. Trong đó, danh sách đen (black list) gồm những người sai phạm, cơ quan quản lý không khuyến khích các nhà quảng cáo hợp tác, ủng hộ, từ đó giúp môi trường mạng ngày càng trong sạch.

VnExpress