Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời Nam Em lên làm việc lần 2


Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết sẽ có buổi làm việc lần hai với Nam Em sau những phát ngôn của cô thời gian qua.


Trao đổi với Tri thức - Znews, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết đã gửi giấy mời, triệu tập Nam Em lên làm việc lần hai. Kết quả buổi làm việc sẽ được Sở TT&TT TP.HCM thông tin vào thời gian tới.

Trên kênh cá nhân, Nam Em cũng xác nhận được Sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc vào ngày 9/4.

Nam Em tại buổi làm việc với Sở ngày 1/3. Ảnh: Sở TT&TT TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 1/3, sau buổi làm việc với Nam Em về những phát ngôn gây ồn ào dư luận, Sở TT&TT TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính đối với cô về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng mức xử phạt là 37,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời, Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Nam Em chấp hành đúng quy định tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tuy nhiên, thời gian qua, Nam Em vẫn liên tiếp thực hiện những buổi livestream. Vào tối 16/3, khi đang livestream, cô bất ngờ tiến ra ban công và leo ra ngoài. Hành vi của Nam Em khiến khán giả bức xúc.

Zing News