Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Cục Điện ảnh đề xuất Bộ Văn hóa chiếu 'Đào, phở và piano' toàn quốc


Trung tâm Chiếu phim Quốc gia hiện là nơi duy nhất trình chiếu tác phẩm "Đào, phở và piano" để phục vụ khán giả.


Sáng 19/2, trao đổi với Tri thức - Znews, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết Cục đã có đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành bộ phim Đào, phở và piano trên toàn quốc.

"Hiện nay, chưa có quy định về tỷ lệ % khi phát hành, phổ biến phim nhà nước đặt hàng 100%. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đang trình chiếu Đào, phở và piano để phục vụ khán giả. Còn doanh thu phải nộp 100% vào ngân sách nhà nước", Cục trưởng Cục Điện ảnh nói.

Về phía nhà rạp, bà Mai Hoa, Tổng giám đốc Galaxy, nói Đào, phở và piano là phim do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia hiện là nơi duy nhất chiếu bộ phim. Đến nay, phía nhà rạp không có thông tin về việc phát hành tác phẩm.

Một cảnh phim trong Đào, phở và piano.

"Trong trường hợp Cục Điện ảnh cho phép phát hành bộ phim trên toàn quốc, Galaxy sẽ công chiếu tác phẩm tại các cụm rạp. Nhà rạp luôn nỗ lực hỗ trợ các phim Việt, đặc biệt là tác phẩm đầy ý nghĩa như Đào, phở và piano", bà Mai Hoa cho biết.

Đào, phở và piano là tác phẩm của biên kịch, đạo diễn Phi Tiến Sơn. Phim được đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng.

Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội với câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh). NSƯT Trần Lực, NSƯT Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, ca sĩ Tuấn Hưng... cũng góp mặt trong phim.

Những ngày qua, tác phẩm liên tục được chia sẻ, bàn tán trên mạng xã hội dù ban đầu không được quảng bá nhiều, thậm chí khá im ắng giữa loạt phim Việt ra mắt cùng thời điểm Tết Nguyên đán. Một số khán giả cho biết họ mua vé đi xem vì tò mò sau khi đọc review trên mạng. Ngày 18/2, trang web chính thức của rạp bị sập vì lượng truy cập tăng mạnh. Trong ngày 19/2 và 20/2, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tăng lên 15 suất chiếu.

Zing News