Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Phim kinh dị thắng thế tại WeChoice Awards 2023


Ở cả hai hạng mục: Phim điện ảnh và phim truyền hình của năm thì Kẻ ăn hồn và Tết ở làng Địa Ngục đang dẫn đầu lượt bình chọn tại WeChoice Awards.


Trong 5 đề cử Phim truyền hình của năm gồm Gia đình mình vui bất thình lình, Chúng ta của 8 năm sau, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hoa hồng cho sớm mai thì Tết ở làng Địa Ngục đang dẫn đầu với hơn 76.000 lượt bình chọn.

Phim Tết ở làng Địa Ngục đang dẫn đầu lượt bình chọn Phim truyền hình hay nhất tại WeChoice Awards

Tết ở làng Địa Ngục dài 12 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang do nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn cầm trịch, chiếm vị trí Top 1 trên nhiều nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn ở Việt Nam ngay sau khi ra mắt. Phim xây dựng được thế giới bùa chú, lời nguyền ấn tượng, sở hữu nhiều hồ sơ nhân vật, với mỗi người dân trong làng đều có câu chuyện và số phận riêng.

Nhà sản xuất đầu tư quay ở bối cảnh chính tại làng Sào Há (Hà Giang), trang phục, hóa trang đảm bảo yếu tố đậm chất Việt và cả về mỹ thuật. Các diễn viên tham gia như NSƯT Phú Đôn, Lan Phương, Quang Tuấn... đều được nhận xét là tròn vai và tạo ấn tượng cho người xem. Nhìn chung bộ phim đã gieo rắc được sự ám ảnh, sợ hãi từ tập đầu tiên đến tập cuối cùng tăng dần theo cấp độ.

Đám cưới chuột trong Kẻ ăn hồn mang đậm nét văn hóa dân gian Việt

Trong khi đó, với 5 đề cử Phim điện ảnh của năm gồm Nhà bà Nữ, Lật mặt 6, Đất rừng Phương Nam, Tro tàn rực rỡ thì Kẻ ăn hồn đang dẫn đầu với hơn 70.000 lượt bình chọn tại WeChoice Awards 2023.

Kẻ ăn hồn là tiền truyện của series Tết ở làng Địa Ngục, mở ra hành trình truy tìm nguồn gốc "Rượu sọ người", một loại cổ thuật dân gian và cũng được quay tại làng Sảo Há - Hà Giang với những bối cảnh được thiết kế độc lập, riêng biệt cho bản điện ảnh. Ngoài hình ảnh đám cưới chuột, khán giả còn được chiêu đãi thị giác những hình tượng đậm văn hóa Việt là bầy rối nước, thủy đình, bài vè...

Phim quy tụ dàn diễn viên: Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến. Với doanh thu khoảng 70 tỉ đồng, đây có thể xem là một thành công ấn tượng trong lúc phim kinh dị phương Tây "đổ bộ" thị trường phim Việt.

Như vậy Tết ở làng Địa Ngục và Kẻ ăn hồn đang thắng thế khi có lượt bình chọn vượt trội tại WeChoice Awards 2023. Điều đó cho thấy phim kinh dị mang đậm bản sắc văn hóa dân gian Việt sẽ "hút khách" nếu được đầu tư chỉn chu.

Thanh Niên