Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Bên trong vỏ kén vàng lên Netflix


Từ ngày 11-12, khán giả có thể xem Bên trong vỏ kén vàng - phim Việt Nam đầu tiên đoạt giải Camera vàng tại Liên hoan phim Cannes - trên Netflix.


5 tháng sau giải Cannes danh giá, "Bên trong vỏ kén vàng" đã cập bến Netflix - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

Mới đây nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix Việt Nam vừa thêm Bên trong vỏ kén vàng vào kho phim của mình.

Khán giả yêu thích thể loại phim độc lập từ nay có thể trải nghiệm kiệt tác đầu tay của đạo diễn Phạm Thiên Ân trên màn ảnh nhỏ.

Trước đó, danh tiếng của giải Camera d'Or (dành cho tác phẩm điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất) tại Cannes đã giúp bộ phim gây được tiếng vang trên toàn thế giới.

Không những được công chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế như Liên hoan phim New York, Tokyo hay London, Bên trong vỏ kén vàng còn được công ty Mỹ Kino Lorber mua bản quyền phát hành tại Bắc Mỹ và sau đó là đa nền tảng.

Phim kể về hành trình đưa hài cốt chị dâu về lại cố hương của nhân vật chính Thiện. Đồng thời, anh phải gánh thêm trách nhiệm nuôi dưỡng Đạo, con trai người chị dâu xấu số.

Hành trình đi qua vùng nông thôn Việt Nam huyền bí đẹp như tranh vẽ khiến cho nội tâm của Thiện dấy lên những chiêm nghiệm về đức tin và ý nghĩa của cuộc đời mỗi con người.

Bên trong vỏ kén vàng cũng xếp thứ 24 trong top 50 phim hay nhất năm 2023 do tạp chí điện ảnh uy tín Sight and Sound bình chọn.

Tuổi trẻ