Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Phim tết của Trấn Thành có Phương Anh Đào đóng chính tung thước phim đầu tiên


Ngày 28.11, nhà sản xuất chính thức công bố dự án điện ảnh mang tên 'Mai', hé lộ những thước phim lãng mạn đầu tiên của Phương Anh Đào và Tuấn Trần. Tác phẩm do Trấn Thành làm đạo diễn, dự kiến 'đổ bộ' phòng vé dịp Tết Nguyên đán 2024.


Phương Anh Đào trở thành "nàng thơ" mới của Trấn Thành

Sau thành công của Nhà bà Nữ trong dịp tết 2023, Trấn Thành tiếp tục mang tác phẩm mới - Mai, được ấn định ra mắt phòng vé vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 (tức ngày 10.2.2024). Nhà sản xuất vừa tung first-look trailer (thước phim đầu tiên) và poster với sự xuất hiện ấn tượng của Phương Anh Đào, gương mặt được đạo diễn Trấn Thành "chọn mặt gửi vàng" cho vai nữ chính.

Tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, xoay quanh cuộc đời của một phụ nữ tên Mai. Trong poster vừa được hé lộ, nữ diễn viên 31 tuổi gây ấn tượng với với cái nhìn tĩnh lặng, xuyên thấu, đặc biệt, trên bờ môi nữ diễn viên là hình ảnh cô đang nằm nghiêng trên mặt nước. Được phủ một màn sương mờ ảo, poster gây tò mò với lời tựa: "Quá khứ chưa ngủ yên, ngày mai liệu sẽ đến?".

Sang đến thước phim "nhá hàng", Mai mang đến những phân cảnh lãng mạn đầu tiên giữa Mai (Phương Anh Đào) với Dương (Tuấn Trần). Dương tâm sự về Mai - cô gái khiến mình rơi vào lưới tình: "Em làm cho anh thay đổi nhiều lắm. Biết lắng nghe hơn, biết để ý cảm xúc của người khác hơn, thực sự muốn quan tâm một ai đó". Đáp lại lời tỏ tình ngọt ngào của người kia, câu trả lời có phần lấp lửng của nữ chính: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm" gợi cho người xem sự tò mò, suy tư về câu chuyện đằng sau nhân vật.

Poster đầu tiên của Mai vừa được hé lộ

Tuấn Trần tiếp tục trở thành nam chính trong phim điện ảnh của Trấn Thành

Đạo diễn Trấn Thành chia sẻ, quá trình "đi tìm Mai" vô cùng gian truân, trải qua rất nhiều vòng tuyển chọn mới có thể gặp được người phù hợp nhất. "Phương Anh Đào đối với tôi còn hơn cả một sự lựa chọn. Định mệnh giúp chúng tôi gặp nhau và sự thể hiện của cô ấy ngay từ lần casting đầu tiên đã khiến tôi tin rằng, Mai phải là Phương Anh Đào. Phương Anh Đào tài năng, đa dạng trong cách diễn xuất và thật sự có một nội tâm sâu sắc, chân thật", nhà làm phim bộc bạch.

Trấn Thành cũng hé lộ rằng Mai sẽ khai thác một con người mới cùng nội tâm sâu thẳm mà khán giả chưa từng thấy ở Phương Anh Đào trước đây. Tiếp tục chinh phục đề tài về phụ nữ, anh bày tỏ: "Tôi muốn làm một tác phẩm để mọi người có thể xem, cảm nhận và trân trọng những người phụ nữ xung quanh mình nhiều hơn. Nhà bà Nữ và Mai là hai thế giới khác nhau về góc độ nghệ thuật cũng như câu chuyện và cả nội tâm từng nhân vật. Ở Nhà bà Nữ là những người phụ nữ chịu tổn thương nhưng lại tổn thương người khác, còn ở Mai, tuy vẫn chịu tổn thương nhưng cách người phụ nữ đối diện, lựa chọn lại hoàn toàn khác".

Mai là bộ phim điện ảnh thứ ba trong sự nghiệp đạo diễn của Trấn Thành sau Bố già và Nhà bà Nữ

Mai là dự án được Trấn Thành ấp ủ đã lâu, nam đạo diễn - nhà sản xuất khẳng định đây là tác phẩm anh dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết nhất cho đến thời điểm này. Từ 3 năm trước, ngay sau khi hoàn thành Bố già, anh đã bắt tay vào chuẩn bị cho tác phẩm này. Bộ phim được đầu tư mạnh về bối cảnh, thiết bị, kỹ thuật ghi hình, thời gian quay cho đến kịch bản cùng dàn diễn viên chất lượng. Mai vốn được công bố từ năm 2022. Khi đó, nhà làm phim này đã giới thiệu nam chính Tuấn Trần cùng dàn diễn viên phụ Uyển Ân, Anh Đức, Quốc Khánh. Tuy nhiên, vì sự kỹ lưỡng trong quá trình phát triển kịch bản và casting mà Mai bị tạm gác lại, nhường chỗ cho Nhà bà Nữ - một bộ phim khác của ông xã Hari Won, lập kỷ lục doanh thu 475 tỉ đồng.

Thanh Niên