Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Trấn Thành hay Nhất Trung hưởng lợi từ cuộc tháo chạy của 2 phim Việt?


“Mai” của Trấn Thành vượt mốc doanh thu 200 tỷ đồng sau 6 ngày chiếu. Việc phim "Trà" và "Sáng đèn" rút rạp được dự đoán tác động ít nhiều đến cuộc đua phòng vé.


Tính đến chiều 15/2, sau chưa đầy 6 ngày ra mắt, doanh thu phim Mai đạt hơn 200 tỷ đồng. Đây là thành tích phòng vé cực kỳ ấn tượng của điện ảnh Việt. Nhà bà Nữ hay Bố già trước đó cũng phải mất lần lượt 7 ngày và 9 ngày mới chạm tay đến con số trên.

Trước mắt vẫn còn 3 ngày cuối tuần, Mai còn rất nhiều cơ hội tăng doanh thu. Thành tích mở màn ấn tượng được kỳ vọng sẽ giúp tác phẩm vượt qua cả Nhà bà Nữ - một dự án khác của Trấn Thành ra rạp vào dịp Tết năm ngoái, hiện giữ kỷ lục là phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại (doanh thu 459 tỷ đồng).

Trấn Thành phá kỷ lục

Mai hiện là phim Việt có tốc độ bán vé nhanh nhất lịch sử. Cũng nhờ Mai, Trấn Thành trở thành “đạo diễn nghìn tỷ” đầu tiên của Việt Nam, khi doanh thu 3 bộ phim do anh đạo diễn vượt mốc 1.000 tỷ đồng. Thành tích này vượt cả Lý Hải - đang xếp thứ 2, với tổng số tiền kiếm được khoảng hơn 780 tỷ đồng sau 6 phần phim Lật mặt.

Đúng như Tri thức - Znews dự đoán trước đó, Mai giúp Trấn Thành lập cú hat-trick khi là bộ phim trăm tỷ thứ 3 của anh. Ra rạp trong bối cảnh điện ảnh Việt “tái sinh” mạnh mẽ và phòng vé nội địa sôi động trở lại, Mai thậm chí có tiềm năng chạm tay tới cột mốc doanh thu 500 tỷ đồng - thành tích chưa phim Việt nào đạt được.

Mai kiếm được 200 tỷ đồng sau chưa đầy 6 ngày công chiếu.

Hiện, bộ phim bỏ xa những đối thủ còn lại. Ra rạp cùng thời điểm, Gặp lại chị bầu của Nhất Trung xếp thứ 2 với doanh thu 45 tỷ đồng. Các cái tên khác, bao gồm cả bom tấn Hollywood như Madame Web, Argylle siêu điệp viên cũng chịu cảnh lép vế.

Không ngạc nhiên khi Mai đang áp đảo, “một mình một cõi” trên bảng tổng sắp. Một mặt, Trấn Thành luôn là cái tên thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả. Mỗi bộ phim anh cầm trịch hay tham gia diễn xuất đều tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Mặt khác, Mai ra rạp sau thành công lớn của Bố Già và Nhà bà Nữ, nên khán giả càng tò mò.

Sau khi công chiếu, nội dung của Mai cũng được quan tâm, trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn phim và các trang mạng xã hội những ngày qua. Đề tài tình yêu, gia đình cùng câu chuyện quá khứ của nhân vật chính giúp phim thu hút khán giả. Chưa kể, Mai còn quy tụ dàn diễn viên có tiếng như Trấn Thành, Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Khả Như hay Ngọc Giàu…

Trước đó, trao đổi với Tri thức - Znews, ông Nguyễn Khánh Dương - người sáng lập đơn vị Box Office Vietnam - nhận định Mai đang tái hiện thành tích của Nhà bà Nữ vào Tết năm ngoái, khi độc chiếm vị trí đầu bảng, xác lập kỷ lục doanh thu trong ngày của một phim gắn nhãn 18+.

Theo quan sát, trong khoảng vài tuần tới, Mai vẫn sẽ mặc sức thu tiền do bối cảnh phòng vé “rộng đường”, không đối thủ mạnh cạnh tranh. Hầu hết phim sắp ra rạp trong tháng 2 đều kém nổi bật, chủ yếu thuộc thể loại hoạt hình, tình cảm, khó có cơ hội lật đổ ngôi vương phim của Trấn Thành.

Năm ngoái, Nhà bà Nữ thống trị rạp Việt suốt 1 tháng liền, đến khi phim siêu anh hùng Marvel Ant-man 3 ra mắt mới bị truất ngôi. Năm nay, phải tới khi Dune: Hành tinh cát phần 2 trình làng, vị trí đầu bảng của Mai mới có thể bị lung lay. Thậm chí nếu may mắn, bộ phim của Trấn Thành vẫn có thể giữ ngôi vương cho tới khi Kungfu Panda 4 ra mắt (trung tuần tháng 3).

Với việc có nhiều tuần liên tiếp rộng đường tại phòng vé, việc Mai chạm tay tới cột mốc doanh thu 500 tỷ đồng không phải không khả thi.

Bộ phim của Trấn Thành nhều khả năng tiếp tục "làm mưa làm gió" trong những tuần tới.

Phim của Nhất Trung khó đạt trăm tỷ

Bên cạnh Mai và Gặp lại chị bầu, hai phim Việt khác là Sáng đèn và Trà cùng nhiều phim quốc tế khác ra rạp vào dịp Tết. Song, các phim ngoại tỏ ra kém sức hút trước phim Việt. Mới đây, Sáng đèn với Trà cũng đã lần lượt rút khỏi rạp.

Đường đua phim Tết vì vậy chỉ còn lại hai cái tên nổi bật là Mai và Gặp lại chị bầu. Điều này gợi nhắc cuộc đấu phim Tết năm ngoái, giữa hai ứng viên Nhà bà Nữ và Chị chị em em 2.

Hiện tại, Mai đang áp đảo, với doanh thu gấp gần 5 lần Gặp lại chị bầu, dù cho đối thủ tung cả suất chiếu sneak-show trước Tết. Việc Mai đại thắng là điều không cần bàn cãi, thậm chí có khả năng vượt Nhà bà Nữ năm ngoái.

Trong khi đó, Gặp lại chị bầu của đạo diễn Nhất Trung thực tế không được hưởng lợi nhiều từ việc hai phim Việt khác rút rạp. Các suất chiếu của Sáng đèn và Trà hầu như dồn cho Mai và phim siêu anh hùng Madame Web mới ra mắt. Doanh thu của Gặp lại chị bầu cũng không có dấu hiệu đột biến trong những ngày qua.

Riêng trong ngày 15/2, tính tới 16h, nếu Mai kiếm được hơn 27,5 tỷ đồng thì Gặp lại chị bầu mới thu về chưa đầy 3,5 tỷ. Phim bán được khoảng 42.000 đầu vé trên tổng số hơn 1.300 suất chiếu, tỷ lệ lấp đầy không cao. Tác phẩm cũng cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt so với những ngày đầu khởi chiếu.

Năm ngoái, Chị chị em em 2 kiếm được 100 tỷ đồng sau khoảng 2 tuần ra mắt, tiếp tục tăng cho tới khi dừng chân ở cột mốc 121 tỷ đồng. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hiện tại, Gặp lại chị bầu sẽ gặp phải nhiều khó khăn để đạt được thành tích giống Chị chị em em 2.

Phim của Nhất Trung kiếm được 43 tỷ đồng tính đến ngày 15/2.

Ông Phong Việt, người có nhiều năm quan sát thị trường điện ảnh nội địa, nhận định bộ phim của Nhất Trung khó đạt doanh thu trăm tỷ: "Thực tế, số suất chiếu của Gặp lại chị bầu ổn định, tầm 1.400 suất đổ lại, nên tốc độ tăng doanh thu cũng chỉ ổn định, khó tạo đột biến".

Còn về bộ phim của Trấn Thành, ông Việt cho rằng Mai nhiều khả năng chạm đến mốc doanh thu 500 tỷ đồng sau khi rời rạp, vì không có đối thủ cạnh tranh. Chưa kể sắp tới, lượng khán giả đổ về các cụm rạp lớn cũng sẽ tăng so với những ngày đầu của Tết Nguyên đán.

Theo Zing News