Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Trấn Thành: Tôi chỉ là con tép trong nghề đạo diễn


Vượt đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Victor Vũ để nhận "Đạo diễn xuất sắc' ở Ngôi Sao Xanh, Trấn Thành nói mình chỉ là "con tép" so với đàn anh.


Tối 10/1, trên sân khấu, Trấn Thành cảm ơn về ghi nhận của khán giả và hội đồng chấm giải.

"Hôm nay, Trấn Thành đứng đây nhận giải, cạnh hai đề cử là anh Victor Vũ, Bùi Thạc Chuyên. Thú thật, tôi chỉ là con tép thôi. Còn nhiều điều tôi phải học hỏi từ nghề, các tiền bối. Tôi chỉ là một tân binh, mới làm hai phim điện ảnh. Hy vọng giải thưởng là động lực để tôi làm nghề tốt, cống hiến nhiều bộ phim hay hơn", đạo diễn nói.

Nhà bà Nữ vượt qua đề cử gồm Người vợ thứ ba, Tro tàn rực rỡ để thắng "Phim điện ảnh hay nhất". Khi được gọi tên, êkíp tỏ ra bất ngờ. Với Trấn Thành, dự án là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, mang đến thành tích mà bản thân không ngờ đến. "Tôi không dám nhận mình có phim xuất sắc, nhưng có thể tác phẩm được mọi người yêu thích. Tôi sẽ cố gắng thật nhiều, cống hiến hơn nữa", Trấn Thành nói.

Trấn Thành (trái) cùng đạo diễn Minh Hiền (thắng đạo diễn xuất sắc phim truyền hình) trên sân khấu nhận cúp. Ảnh: Khánh Hà

Dự án ra rạp dịp Tết Quý Mão, nhanh chóng tạo cơn sốt. Phim cán mốc 200 tỷ đồng nhanh nhất chỉ sau bảy ngày ra rạp. Tác phẩm sau đó đạt 458 tỷ đồng, vượt qua Bố già (420 tỷ đồng) để trở thành tác phẩm doanh thu cao nhất mọi thời của điện ảnh Việt.

Nội dung phim kể câu chuyện bà Nữ (Lê Giang đóng) - chủ một tiệm bánh canh cua - là người mẹ khó tính, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Từng bị phụ bạc, bà cấm cản con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân thủ vai) trước các mối quan hệ yêu đương. Cô cãi lời mẹ khi lén lút quen John (Song Luân) - Việt kiều mới về nước.

Tác phẩm tạo được đồng cảm nhờ câu chuyện về mâu thuẫn thế hệ giữa mẹ và con gái. Khâu diễn xuất của các diễn viên được nhận xét tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng phim mắc một số điểm trừ vì lạm dụng cảnh các nhân vật mâu thuẫn qua lại ồn ào, thiếu quãng lặng để khán giả chiêm nghiệm.

Diễn viên Lê Giang được vinh danh "Nữ diễn viên chính xuất sắc" hạng mục điện ảnh cho vai bà Nữ trong phim. Cô nói hạnh phúc vì sau 36 năm làm nghề có được giải thưởng ý nghĩa.

Ngôi sao xanh tổ chức lần đầu năm 2013, tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình có nhiều đóng góp trong năm. Năm nay, sự kiện tiếp tục vinh danh các cá nhân, dự án nổi bật ở mục điện ảnh, truyền hình, web drama. Gala được đầu tư phần thảm đỏ xuất hiện nhiều sao trong nước và quốc tế. Nội dung trao giải được nhận xét bớt rườm rà, có điểm nhấn hơn mọi năm.

Theo Vnexpess