Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Hoa hậu Xuân Hạnh: 'Tôi còn nhiều thiếu sót'


Hoa hậu Xuân Hạnh, 22 tuổi, phủ nhận mua giải, tự nhận còn thiếu sót cần khắc phục sau chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023.


Sáng 1/1, Xuân Hạnh dự họp báo sau đăng quang cuộc thi, cùng Á hậu Hoàng Nhung và các người đẹp vào top 5. Tân hoa hậu nói: "Đến giờ tôi vẫn còn lâng lâng, thấy chặng đường vừa trải qua có nhiều ý nghĩa, trưởng thành hơn".

Sau chung kết, Xuân Hạnh nhận ý kiến tranh luận trên mạng xã hội, nhiều khán giả chê nhan sắc của cô, cho rằng "chưa xứng đáng". Người đẹp nói đón nhận mọi góp ý với thái độ bình tĩnh. Theo cô, kết quả cuộc thi là cả chặng đường nỗ lực, cố gắng, được giám khảo ghi nhận, không hề có chuyện mua giải hay được ưu ái như các tin đồn.

Hoa hậu lý giải việc đóng trang Facebook cá nhân sau chung kết là cách để giảm bớt tiêu cực, không phải trốn tránh hay không dám đối mặt. Xuân Hạnh nói: "Tôi biết bản thân chưa hoàn hảo, còn nhiều thiếu sót như cách ăn nói dễ khiến người khác chưa cảm nhận được suy nghĩ, tình cảm. Tôi xin lỗi vì điều đó. Tôi cũng mong mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn. Tương lai, tôi sẽ nỗ lực thay đổi, chứng minh nhiều điều hơn".

Xuân Hạnh tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Ảnh: Kiếng Cận

Từ á quân The Face Vietnam đến danh hiệu hoa hậu, Xuân Hạnh nói là chặng đường vượt thử thách để trưởng thành. Trước đây, cô từng hoài nghi bản thân, không tự tin khi đưa ra quyết định. Sau tham gia các chương trình, cô dần vượt qua giới hạn an toàn, tự khai phá nhiều điều mới mẻ. Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Xuân Hạnh nói học được nhiều điều từ bạn thi, nhất là đàn chị Cao Thiên Trang, Ngô Bảo Ngọc, nhận các lời khuyên về cách ứng xử, giữ năng lượng tích cực.

Hoa hậu cho biết gia đình là động lực, chỗ dựa tinh thần giúp cô có được bản lĩnh hiện tại. Bố Xuân Hạnh qua đời đã lâu, cô sống cùng mẹ, chị gái và cha dượng. Người đẹp buồn khi vào thời khắc đăng quang không có người thân ở cạnh để chia vui. Tuy nhiên, cô tin mọi người đều thấy tự hào.

Với Xuân Hạnh, chị gái đã truyền cho cô nhiều động lực, cảm hứng trong công việc, cuộc sống cá nhân. Cô nói: "Chị thường nói với tôi rằng phải tin vào bản thân đầu tiên, khi muốn làm điều gì cũng phải kiên nhẫn, không bỏ cuộc. Tôi luôn xem đó là kim chỉ nam để tiến lên phía trước".

Hiện Xuân Hạnh tập trung trau dồi các kỹ năng về ngoại ngữ, catwalk để tham gia Miss Cosmo - Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, lần đầu tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9, dự kiến đón khoảng 50 người đẹp khắp thế giới.

Hoa hậu Xuân Hạnh (trái) và Á hậu Hoàng Nhung sau đêm chung kết. Ảnh: Kiếng Cận

Ông Trần Việt Bảo Hoàng, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết kết quả nhận sự đồng thuận lớn của bảy giám khảo. "Danh hiệu hoa hậu, á hậu là xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng và triển vọng của hai cô gái trong tương lai", ông Bảo Hoàng nói.

Xuân Hạnh 22 tuổi, quê Ninh Bình. Cô cao 1,71 m, số đo ba vòng 82-60-87 cm. Tân hoa hậu tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân ở Hà Nội. Ba tháng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, cô được nhận xét thể hiện phong độ ổn định.

Á hậu Hoàng Nhung nói kết quả cuộc thi phù hợp, đồng thời chúc mừng Xuân Hạnh. Cô quay lại cuộc thi sau thành tích top 16 năm ngoái, vui vì nỗ lực của bản thân được công nhận. Cô đã giới thiệu đến mọi người hình ảnh người phụ nữ lãnh đạo mạnh mẽ, tự lập.

Hoàng Nhung nói hạnh phúc khi nhiều năm quá đã đứng ra kết nối gia đình trở lại sau khi bố mẹ li dị. Hiện cô muốn tập trung cho công ty khởi nghiệp, phát triển dự án hướng đến trẻ em mồ côi. Tương lai, nếu có cơ hội thi sắc đẹp quốc tế phù hợp, Hoàng Nhung sẽ tham gia.

Hoàng Nhung, 27 tuổi, quê Hà Nội. Cô cao 1,79 m, số đo ba vòng là 86-62-98 cm. Người đẹp cho biết rèn luyện nhiều kỹ năng như ngoại ngữ, thuyết trình, ứng xử một năm trước khi trở lại cuộc thi năm nay.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trải qua chặng đường 15 năm, từng tổ chức sáu mùa, tìm ra các hoa hậu gồm Thùy Lâm, Phạm Hương, H'Hen Niê, Khánh Vân, Ngọc Châu, Xuân Hạnh.

Cuộc thi năm nay chọn chủ đề Tôi luyện nên tôi, hướng tới tìm đại diện xinh đẹp, tư duy hiện đại, biết tự chủ. Ban tổ chức thay đổi format, không có danh hiệu á hậu 2 như các cuộc thi hiện tại trong nước và quốc tế. Sân chơi cũng có tên gọi quốc tế mới là Miss Cosmo Vietnam, công bố hồi tháng 8.

VnExpress