Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Trấn Thành đầu tư 300 bộ trang phục quay phim Tết


Trấn Thành cho biết sử dụng 300 trang phục cho diễn viên chính và quần chúng trong "Mai" - tác phẩm "đầu tư nhất sự nghiệp" của anh.


Trong video hậu trường Mai - chiếu dịp Tết Giáp Thìn, Trấn Thành tiết lộ khâu đầu tư cho phục trang, tạo hình. Stylist Dương Khuê chuẩn bị hàng trăm trang phục cho hai nhân vật chính - Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần). Quần áo trong phim phần nào thể hiện tính cách nhân vật. Đầu tác phẩm, Mai mặc tùy hứng, phóng khoáng nhưng sau khi gặp Dương, gu thời trang của cô nhã nhặn, nữ tính hơn.

Đạo diễn cho biết khi quay phim ở chung cư An Bình (quận 5) - bối cảnh chính, êkíp được người dân hỗ trợ nhiệt tình, mua tặng đồ ăn. "Tôi biết ơn mọi người bởi sự giúp đỡ của họ giúp dự án suôn sẻ hơn", Trấn Thành nói.

Trấn Thành cùng nữ chính Phương Anh Đào trao đổi về diễn xuất trên trường quay. Ảnh: Thanh Hạnh

Trước khi khởi quay, Trấn Thành đề nghị Phương Anh Đào, Tuấn Trần học thêm các kỹ năng để nhập vai. Ngoài các buổi đọc kịch bản, luyện diễn xuất, đôi diễn viên dành ba tháng học piano, khiêu vũ. Tuấn Trần cho biết so với Quắn - vai diễn trong Bố già, nhân vật Dương khó hơn vì trái ngược tính cách anh hoàn toàn. "Tôi hướng nội còn Dương thẳng thắn, táo bạo, có tâm hồn nghệ sĩ. Tôi muốn khán giả tin mình là Dương bằng cách sống như nhân vật, chứ không đơn thuần là sự sao chép", diễn viên 31 tuổi nói.

Trấn Thành cùng đạo diễn hình ảnh (D.O.P) Diệp Thế Vinh quay phim suốt 47 ngày cùng nhiều tháng hậu kỳ. Với phim thứ hai tự đạo diễn, Trấn Thành mang tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái do đã có kinh nghiệm. "Ngày trước, tôi dễ mất bình tĩnh trên trường quay do kiêm nhiệm nhiều vai trò. Ở phim này, diễn viên nhập vai tốt, giúp tôi có thêm năng lượng để chọn những góc máy sáng tạo", anh cho biết.

Trấn Thành (hàng cuối, vest nâu) bên dàn diễn viên "Mai" chụp ảnh đón Giáng sinh. Ảnh: Thanh Hạnh

Tác phẩm thể loại tâm lý - hài, xoay quanh Dương (Tuấn Trần) - chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh say đắm trước Mai - cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng đáp lại chỉ là câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, nhiều gương mặt khác trong Bố già, Nhà bà Nữ cũng trở lại, như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như. Tác phẩm có kinh phí gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành góp khoảng 80%.

Trấn Thành tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là diễn viên, người dẫn chương trình, nhà làm phim. Năm 2021, anh gây tiếng vang khi làm phim điện ảnh đầu tay Bố già, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng trong nước như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng. Dịp Tết Quý Mão, anh phát hành Nhà bà Nữ - tác phẩm đầu tiên tự đạo diễn. Hồi tháng 10, anh đóng bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) - tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Theo Vnexpess