Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Phương Mỹ Chi trình báo cơ quan chức năng vụ clip nhạy cảm


Phương Mỹ Chi cho biết cô và ê-kíp đã tập hợp chứng cứ liên quan đến vụ lộ clip nhạy cảm để gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng và được tiếp nhận.


Cách đây ít ngày Phương Mỹ Chi vướng thông tin lộ clip nhạy cảm. Thời điểm đó, nữ ca sĩ lên tiếng khẳng định cô không phải nhân vật trong clip.

Theo giọng ca Bóng phù hoa, 5 ngày kể từ khi thông tin thất thiệt vô căn cứ nhằm bôi nhọ danh dự nổ ra, cô cùng công ty quản lý khẩn trương tìm kiếm tất cả phương án để giải quyết sớm nhất có thể. Nữ ca sĩ cũng nhờ đến các chuyên gia công nghệ.

“Chuyên gia công nghệ nhận định đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Không riêng Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này. Tuy nhiên, ý kiến của chuyên gia chỉ mang ý nghĩa tham khảo, do đó Chi chưa thể thông báo đến các bạn sớm hơn được”, Phương Mỹ Chi bày tỏ.

Cô tiếp tục: “Phương Mỹ Chi và ê-kíp đã nỗ lực tìm kiếm, tập hợp chứng cứ để gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng và được tiếp nhận. Bước đầu, các chuyên gia an ninh mạng nhận định, Phương Mỹ Chi không phải nhân vật xuất hiện trong video. Clip có dấu hiệu can thiệp bằng công nghệ”.

Phương Mỹ Chi quyết tâm tìm ra thủ phạm đằng sau clip bôi nhọ. Ảnh: FBNV.

Phương Mỹ Chi nhấn mạnh thời gian điều tra có thể kéo dài. Cô sẽ thông báo khi có kết quả chính thức. Đối với cô gái 20 tuổi khi bị tổn hại danh dự, nhân phẩm, Phương Mỹ Chi xem đây là hành trình dài để lấy lại danh dự cho bản thân, sự cống hiến nghệ thuật gần 10 năm qua.

Với Phương Mỹ Chi, đây còn là hành trình theo đuổi đến cùng để sát cánh cùng nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, bạo lực trên mạng xã hội sau này.

“Gửi đến những ‘kẻ nấp sau màn hình’. Các bạn sẽ mãi mãi không hiểu được nỗi uất giận của những nạn nhân bị chà đạp danh dự, nhưng các bạn sẽ hiểu được hậu quả của hành động mình đang làm như thế nào. Chưa bao giờ Chi cảm thấy mình cần có trách nhiệm với bản thân nói riêng và những nạn nhân của nạn vu khống, bạo hành trên mạng xã hội nói chung đến vậy”, Phương Mỹ Chi nhấn mạnh.

Ngày 8/12, tên của Phương Mỹ Chi bất ngờ xuất hiện tràn lan ở hàng loạt hội nhóm, fanpage. “Cuối tuần tối cổ, clip Phương Mỹ Chi *** ***”, “Quá tiếc cho một tài năng trẻ. Nếu thật Phương Mỹ Chi quá uổng luôn”, “Ai có clip Phương Mỹ Chi, idol của lớp nhỏ không. Em xin với”, là nội dung các bài đăng. Kèm theo đó là sự lan truyền của đoạn clip không hề rõ mặt.

Nhiều trang thậm chí để tiêu đề: “Full clip Phương Mỹ Chi và bạn trai”. Phía dưới các bài viết, nhiều tài khoản để lại bình luận kiểu: “Xin link”. Điều đó khiến thông tin Phương Mỹ Chi lộ video nhạy cảm càng lan truyền trên mạng xã hội.

Trước những thông tin đang rầm rộ, Phương Mỹ Chi lên tiếng phủ nhận. Cô cho biết: “Hôm nay Chi nhận được nhiều thông tin sai lệch và vô căn cứ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và tâm lý khán giả yêu thương Chi. Chi xin khẳng định tất cả thông tin trên đều hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự”.

Theo Zing News