Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Phí Phương Anh: 'Tôi không bỏ cuộc dù bị chê giọng hát'


Quán quân The Face Vietnam 2016 Phí Phương Anh nói vực dậy tinh thần, tiếp tục luyện giọng để theo đuổi âm nhạc sau khi bị chê hát dở.


Người đẹp giới thiệu album đầu tay Dancing Queen hôm 22/11, đánh dấu ba năm chuyển từ người mẫu sang làm ca sĩ. Cô nói: "Tôi mất hai năm để chuẩn bị cho dự án, đầu tư công sức, tiền bạc, muốn cho khán giả thấy rõ hơn quyết tâm, sự nghiêm túc với âm nhạc".

Thời gian đầu đi hát, Phí Phương Anh từng hoang mang trước phản ứng của công chúng. Cô cho biết: "Có lúc, tôi cảm giác như đang dưới đáy vực khi đọc bình luận chê bai, thậm chí miệt thị trên mạng. Sau khi phát hành sản phẩm đầu tay, đi diễn, nhận được sự động viên, tôi dần lấy lại niềm tin".

Phí Phương Anh nói cô mạnh mẽ, gan lì hơn so với trước đây. Khi buồn, cô khóc nhưng không cho phép mình yếu đuối. Giọng ca Răng khôn muốn chứng tỏ tinh thần không bỏ cuộc: "Một khi đã xác định hướng đi, tôi quyết tâm để mọi người có cái nhìn khác về mình".

Người đẹp lấn sân ca hát một phần để thỏa đam mê, phần khác muốn cho khán giả thấy sự đa màu sắc, xóa tan những nhận định như "Phí Phương Anh nhạt nhòa", "chỉ biết tạo dáng trước ống kính".

Tay ngang vào nghề, cô thừa nhận bản thân thiếu nền tảng chuyên môn, hát live chưa tốt, ít kinh nghiệm. Để cải thiện, hơn một năm qua, cô đi học thanh nhạc kết hợp rèn luyện vũ đạo. Minh Trang - cô giáo dạy hát của Phương Anh - nhận xét học trò hiện có sự tiến bộ về cột hơi, đặt vị trí âm thanh ổn định hơn.

Phí Phương Anh dùng toàn bộ cát-xê, tiền tiết kiệm để đầu tư sản phẩm. Cô từng phát hành các MV như Cánh bướm dối gian, Mập mờ, Bịt mắt bắt anh, Buồn không thể buông. Hôm 25/11, nhạc phẩm Răng khôn của cô được nhóm Thu Phương, Uyên Linh, Phạm Lịch hát tại vòng công diễn của show Đạp gió.

Album Dancing Queen gồm 10 bài hát, trong đó có tám nhạc phẩm mới như Nước mắt em rơi, trò chơi kết thúc, Du hành về quá khứ, Không muốn thế giới chỉ muốn anh, Tiệc nào rồi cũng tan, Bịt mắt bắt anh... xoay quanh dòng nhạc thập niên 1970, 1980 gồm disco, synth-pop. Bài hát chủ đề Dancing Queen lấy cảm hứng từ ca khúc nổi tiếng cùng tên của nhóm ABBA.

Phí Phương Anh kết hợp RIN9 - nhạc sĩ gắn bó từ ngày đầu ca hát đến nay. Phần hòa âm phối khí do Nemo, Duck V, Mai Xuân Thứ đảm nhận. Một số bài hát trong album được Phí Phương Anh hoàn thiện cách đây hai năm. Tuy nhiên, sau khi cải thiện giọng hát, người đẹp thu âm lại toàn bộ.

Album khắc họa suy nghĩ, cảm xúc của cô gái trẻ khi yêu, lồng ghép yếu tố nữ quyền. "Tôi muốn truyền tải đến mọi người thông điệp hãy sống hết mình, yêu bản thân nhiều hơn", Phí Phương Anh nói.

Phí Phương Anh trong bộ ảnh quảng bá album, tung đầu tháng 11. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Người mẫu Phí Phương Anh 27 tuổi, quê Hà Nội. Cô được khán giả biết đến sau khi đoạt quán quân The Face Vietnam 2016, học trò của Hồ Ngọc Hà. Hoạt động người mẫu 5 năm, cô chuyển hướng làm ca sĩ từ năm 2021.

Theo Vnexpess