Show âm nhạc

Chuyên Mục

Thanh Ngọc gợi ký ức về nhóm Mắt Ngọc


Thanh Ngọc hát ca khúc "Vào đời" (Đỗ Đình Phúc) gắn với tên tuổi nhóm Mắt Ngọc một thời, tại show "Đạp gió".


Ca sĩ diện quần ống loe, kết hợp áo cúp ngực kết lông, vừa nhảy vừa hát khuấy động sân khấu. Thanh Ngọc cho biết như sống lại tuổi 20, thời còn hoạt động trong nhóm Mắt Ngọc. "Dù thời gian qua đi với nhiều đổi thay, năng lượng trong tôi vẫn là cô gái mới 'vào đời' như tên tác phẩm của Đỗ Đình Phúc", ca sĩ nói.

Cô xem show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng như cơ hội để học hỏi và tái ngộ khán giả sau thời gian tập trung cho gia đình. Cựu thành viên nhóm nhạc Mắt Ngọc cho biết từng có một khoảng thời gian bị tuột năng lượng. Gần đây, khi hoạt động sôi nổi trở lại, cô có cảm giác bản thân năng động hơn.

29 nghệ sĩ còn lại nhún nhảy khi theo dõi màn trình diễn của Thanh Ngọc. Sau tập thi, nhiều khán giả trên mạng xã hội khen màn trình diễn của Thanh Ngọc giúp họ trở về ký ức tuổi thơ. "Giọng hát của ca sĩ đưa tôi trở về những năm tháng cấp hai, khi đón chờ các màn biểu diễn của nhóm Mắt Ngọc trong chương trình 'Giai điệu tình yêu'", khán giả Phúc Long bình luận trên kênh YouTube của chương trình.

Ở thập niên 1990, âm nhạc trong nước sôi động với hàng loạt ca khúc mới, giọng ca trẻ, nhóm nhạc nổi lên, nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả. Ngoài những tên tuổi như Mỹ Tâm, Phương Thanh, Đan Trường Lam Trường, nhóm nhạc Mắt Ngọc, Tam Ca Áo Trắng, Ba Con Mèo cũng được yêu thích.

Với phong cách biểu diễn hồn nhiên cùng những động tác nhảy múa trẻ trung, Mắt Ngọc tìm được chỗ đứng trong làng nhạc thời ấy. Nhóm được bình chọn là Nhóm nhạc được yêu thích của giải Mai Vàng. Tên tuổi của họ phủ sóng khắp chương trình, sân khấu ca nhạc và là thần tượng của giới trẻ. Trong đó, Vào đời (Đỗ Đình Phúc) được xem là ca khúc thành công nhất của Mắt Ngọc, trở thành giai điệu nằm lòng của thế hệ 8x, đầu 9x.

Thanh Ngọc, 40 tuổi, quê TP HCM. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Thanh Ngọc gia nhập nhóm Mắt Ngọc năm 1998 cùng thành viên Quỳnh Anh, Thúy Nga, Duy Uyên, từng có các ca khúc được khán giả trẻ yêu thích như Vào đời (Đỗ Đình Phúc), Nhớ ơn thầy cô, Lời nhắn nhủ dễ thương (Nguyễn Ngọc Thiện). Trải qua nhiều lần đổi thành viên, nhóm hiện vẫn được duy trì nhưng không còn hoạt động sôi nổi.

Năm 2004, Thanh Ngọc rời nhóm Mắt Ngọc, hoạt động solo. Năm 2005, cô đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM, sau đó phát hành các album gồm Vỗ về giấc mơ (2006), Tình yêu diệu kỳ (2008), Nhật ký chuyện tình (2010), 1650 km (2017). Ngoài ca hát, cô còn đóng phim như Tình yêu pha lê, Đồng hồ cát, trong đó vai Thư trong Ký ức mong manh từng giúp cô đoạt giải Mai Vàng. Năm 2011, Thanh Ngọc kết hôn với một bác sĩ nha khoa, sinh con đầu lòng năm 2019, đặt tên ở nhà là bé Ủn.

Show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phát sóng ngày 28/10, 15 tập. Hiện 19 sao đã thể hiện màn trình diễn cá nhân. Ở tập ba vào tuần sau, 11 gương mặt còn lại sẽ biểu diễn để chọn ra những trưởng nhóm có số điểm cao nhất. Sau đó, mỗi nhóm có ba, năm hoặc bảy thành viên tiếp tục tranh tài với nhau. Nhóm có số phiếu bầu chọn thấp nhất sẽ dừng cuộc chơi. Bảy "chị đẹp" chiến thắng dựa vào lượt yêu thích của khán giả

Nghệ sĩ tham gia gồm những gương mặt quen thuộc: Hồng Nhung, Lệ Quyên, Diệp Lâm Anh, Giang Hồng Ngọc, Quỳnh Nga, Phương Vy, Lưu Hương Giang, Trang Pháp, Khổng Tú Quỳnh, Hương Ly, Thái Trinh, Huyền Baby, Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh.

Chương trình được Việt hóa từ show truyền hình ăn khách hàng đầu Trung Quốc - Đạp gió, dành cho các sao nữ trên 30 tuổi.

VnExpress