Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Hậu trường cảnh 18+ của Kaity Nguyễn trong phim


Diễn viên Kaity Nguyễn cho biết gặp trở ngại lớn với cảnh nóng "táo bạo nhất sự nghiệp" khi tham gia "Người vợ cuối cùng" (Victor Vũ).


Kaity Nguyễn đóng vai chính - Linh, cô gái làm vợ lẽ nhà quan thế kỷ 19. Khi gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn) - người bạn thuở thanh mai trúc mã, tình cảm thưở xưa ùa về. Mối tình vụng trộm của họ khởi đầu cho chuỗi bi kịch sau đó. Kaity Nguyễn nói cảnh ân ái của đôi nhân vật là áp lực lớn nhất của cô khi tham gia dự án.

Ban đầu, cô bối rối khi đạo diễn đề cập phim có nhiều cảnh tình cảm táo bạo. Cô được Victor Vũ giải thích đó là những phân đoạn cần thiết để thể hiện các cao trào tâm lý, toát lên bi kịch của nhân vật. Linh và Nhân phải sống kìm nén, chôn giấu khát vọng hạnh phúc vì định kiến đạo đức. "Sau sáu phim điện ảnh, tôi quyết định thử nghiệm vì không muốn đóng khung với các vai an toàn", diễn viên 24 tuổi cho biết.

Đạo diễn nỗ lực bảo đảm không gian riêng tư cho diễn viên trong các ngày ghi hình. Kaity được chuẩn bị chăn trùm kỹ sau mỗi đúp quay. Êkíp quay là những người thân cận, đồng hành cùng cô suốt nhiều dự án. Cô và Thuận Nguyễn dành nhiều ngày thảo luận cách quay, cùng Victor Vũ chọn góc máy phù hợp, giàu thẩm mỹ để lên hình không bị phản cảm.

Kaity Nguyễn - vai Linh và Thuận Nguyễn - vai Nhân. Ảnh: Huy Trần

Victor Vũ ấp ủ kịch bản suốt hai năm, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận
(kịch bản gốc của tác giả Hồng Thái - bố vợ đạo diễn). Làng Cua Ngộp - bối cảnh chính trong phim - được quay ở một địa điểm thuộc hồ Ba Bể (Bắc Kạn). Tổ thiết kế với 28 người tốn gần 80 ngày để phục dựng làng thời phong kiến. 200 diễn viên quần chúng tham gia các đại cảnh về cuộc sống dân làng.

Khác tác phẩm trước, đạo diễn không khai thác nhiều yếu tố lịch sử hoặc võ hiệp mà khắc họa về văn hóa. Anh muốn kể một câu chuyện tình cảm, tâm lý dựa trên bối cảnh trong nước thời xưa nhưng vẫn gần gũi người xem thời nay. Victor Vũ đánh giá Kaity Nguyễn hợp vai nữ chính - một cô gái trẻ, đẹp mong manh nhưng tính cách quyết đoán, sẵn sàng chiến đấu trước thử thách.

Kaity Nguyễn sinh năm 1999 tại TP HCM, lớn lên ở Mỹ. Năm 2017, Em chưa 18 - tác phẩm điện ảnh đầu tay cô tham gia cùng Kiều Minh Tuấn - trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử lúc bấy giờ với 171 tỷ đồng. Năm 2019, cô đóng phim Hồn Papa, da con gái cùng Thái Hòa. Năm 2020, phim cô tham gia - Tiệc trăng máu - đạt doanh thu 175 tỷ đồng, vào top 5 phim Việt ăn khách nhất. Năm ngoái, cô đóng vai chính Lý Linh trong Gái già lắm chiêu 5 cùng nghệ sĩ Lê Khanh, Hồng Vân, giúp cô thắng giải "Nữ diễn viên chính điện ảnh xuất sắc" ở Ngôi Sao Xanh lần thứ tám.

VnExpress