Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Lê Hoàng Phương đoạt Á hậu 4 Miss Grand International


Người đẹp Lê Hoàng Phương, 27 tuổi, giành danh hiệu Á hậu 4 Miss Grand International 2023, tối 25/10.


Khi MC gọi tên Hoàng Phương vào top 5 cùng người đẹp Colombia, Peru, The United States of America, Myanmar, cô vỡ òa cảm xúc. Phía dưới, khoảng 5.000 khán giả không ngừng gọi tên người đẹp, hô vang hai tiếng Việt Nam. Không khí này duy trì suốt sự kiện, khi MC lần lượt xướng tên Hoàng Phương vào top 20, 10.

Lê Hoàng Phương khi giành danh hiệu Á hậu 4. Ảnh: MGI

Người đẹp trải qua các phần hô tên, trình diễn áo tắm với tinh thần giàu năng lượng. Cô diện váy dạ hội của nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm trong phần thi dành cho top 10.

Tại phần thuyết trình chủ đề hòa bình dành cho top 10, Lê Hoàng Phương chọn mở đầu bằng câu nói của một em bé ở Dải Gaza: "Họ đã lấy đi tuổi thơ và ước mơ của tôi. Không gì có thể khiến tôi hạnh phúc được nữa".

Cô nói: "Là một kiến trúc sư, tôi thấy đau lòng khi chứng kiến những ngôi nhà, gia đình bị chiến tranh tàn phá. Hàng nghìn người chết, trẻ em không được đến trường. Hàng triệu người phải rơi vào cảnh tuyệt vọng, không biết đi đâu về đâu bởi không còn nhà cửa. Hôm nay, khi đứng tại đây, tôi muốn cất tiếng nói rằng hãy giải quyết xung đột bằng đối thoại, không phải bằng súng. Hãy để con cái chúng ta biết hòa bình đẹp đến nhường nào".

Cuối bài nói, cô dùng tiếng Việt để thể hiện thông điệp: "Hãy chấm dứt chiến tranh, trả lại hòa bình cho nhân loại".

Lê Hoàng Phương còn thắng giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất" cùng thí sinh của Nhật Bản, Nigeria. Ở phần thi phụ hôm 20/10, cô trình diễn thiết kế Vũ khúc Thiên long lấy cảm hứng từ truyền thuyết Con rồng, cháu tiên của tác giả Nguyễn Lê Vĩnh Tường. Bộ đồ nặng 20 kg, cao 3,5 m, gồm áo dài phom dáng truyền thống, đính kết. Lê Hoàng Phương bước ra từ mô hình đầu rồng, kết hợp điệu múa trên sân khấu.

Gần ba tuần qua, người đẹp tạo được dấu ấn ở nhiều hoạt động bên lề, vòng thi phụ, bán kết. Với vai trò thí sinh nước chủ nhà, cô nhiều lần làm MC, hóa hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu thắng cảnh, ẩm thực và các nét văn hóa của quê hương đến bạn bè quốc tế.

Trước chung kết, Lê Hoàng Phương vào top 5, top 10 dự đoán của nhiều chuyên trang nhan sắc quốc tế như Missosology, Sash Factor, Global Beauties. Nhiều thí sinh tại cuộc thi cũng bình chọn cô sẽ vào sâu tại cuộc thi.

Hoàng Phương 27 tuổi, quê Khánh Hòa, tốt nghiệp ngành Kiến trúc Đại học Công nghệ TP HCM năm 2021, hiện là CEO một công ty kiến trúc. Cô cao 1,76 m, nặng 54 kg, số đo ba vòng lần lượt là 88-63-99 cm. Cô đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam hồi tháng 8, có một tháng rèn luyện các kỹ năng catwalk, ứng xử, tiếng Anh để tham gia cuộc thi.

Lần thứ hai cuộc thi tổ chức tại Việt Nam, sau lần đầu năm 2017. Từ ngày 3/10 đến nay, 69 thí sinh tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, tham quan danh lam thắng cảnh tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, lần lượt trải qua các vòng thi phụ Người đẹp áo tắm, Trang phục dân tộc, Miss Grand Voice.

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) là sân chơi sắc đẹp thường niên, do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập và điều hành từ năm 2013, trụ sở ở Thái Lan. Nguyễn Thúc Thùy Tiên từng đăng quang năm 2021 tại Thái Lan - thành tích tốt nhất của người đẹp Việt tại cuộc thi.

Theo Vnexpess