Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

'Đất rừng phương Nam' bất ngờ thay đổi chiến thuật sau khi bị thẩm định lại


Nhà sản xuất 'Đất rừng phương Nam' quyết định đẩy phim ra rạp chiếu sớm hơn dự kiến ngay sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa lời thoại.


Những ngày qua, Đất rừng phương Nam là từ khóa hot nhất trên truyền thông cũng như mạng xã hội với những bình luận, tranh cãi không hồi kết. Ngay sau khi xuất hiện ý kiến phim xuyên tạc lịch sử khi đề cao vị thế Thiên Địa Hội và Nghĩa Hòa Đoàn, nhà sản xuất đã phải làm việc với Cục Điện ảnh chiều 14/10 để thẩm định lại và thống nhất việc sửa chữa những nội dung gây tranh cãi.

Theo đó, sau buổi làm việc, nhà sản xuất đã chủ động đề xuất với Cục Điện ảnh về việc sửa phần thoại trong phim, chuyển từ "Nghĩa Hoà Đoàn" thành "Nam Hoà Đoàn" và "Thiên Địa Hội" thành "Chính Nghĩa Hội". Quá trình chỉnh sửa hoàn thành trong ngày 15/10.

Trấn Thành - vai bác Ba Phi trong 'Đất rừng phương Nam'.

Theo kế hoạch ban đầu, sau 3 ngày chiếu sớm, Đất rừng phương Nam sẽ chính thức ra rạp từ 20/10. Tuy nhiên, trước sức hút mạnh mẽ từ bộ phim cũng như tại thời điểm này Đất rừng phương Nam không có đối thủ ngoài rạp chiếu nên nhà sản xuất quyết định đẩy phim ra rạp ngay từ 16/10, sớm hơn 4 ngày với lịch ban đầu. Cùng với quyết định ngày, Đất rừng phương Nam thực chất ra rạp từ ngày 13/10, sớm hơn 1 tuần so với lịch cũ.

Tính đến chiều 16/10, theo thống kê từ Box Office Vietnam, phim đã thu về gần 47 tỷ đồng với các suất chiếu dày đặc và tỷ lệ lấp đầy phòng chiếu rất cao. Đất rừng phương Nam được dự đoán sẽ là bom tấn tiếp theo của màn ảnh Việt, tiếp nối kỳ tích doanh thu của Nhà bà Nữ và Lật mặt 6 ra rạp hồi đầu năm. Tác phẩm được cho là sẽ xác lập hàng loạt kỷ lục phòng chiếu trong thời gian tới.

Vietnamnet