Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

'Nhà Mình Lạ Lắm!' khai thác chủ đề gia đình giả


Series kể về cuộc sống một gia đình đặc biệt, vốn là những người lạ nhận tiền để trở thành người nhà của một cô bé 8 tuổi, do K+ đầu tư sản xuất.


Nhà Mình Lạ Lắm! do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện, có độ dài 12 tập. Phim phát sóng độc quyền trên K+ vào 20h thứ 2-3 hàng tuần, hiện đến tập hai. Nội dung phim bắt đầu với một tai nạn kinh hoàng, cướp đi sinh mệnh của bảy người trong gia đình bé Thanh Mỹ (Nhã Uyên thủ vai).

Người thân còn lại duy nhất của cô bé là Thành (Samuel An) đã thuê Huân (Nhan Phúc Vinh) sắp đặt một "gia đình giả" với hy vọng giúp cháu hồi phục sau sang chấn. Một tổ hợp người thân với xuất thân, tính cách khác nhau nhanh chóng được tuyển chọn. Khi chung sống dưới một mái nhà, hàng loạt mâu thuẫn dở khóc, dở cười từ đó diễn ra.

Trong tập gần nhất, mẹ giả Diễm Hương (Lưu Huyền Trang) với tính bốc đồng, thích sự chú ý và có ác cảm với trẻ con gây nên nhiều lục đục trong nhà. Nhưng nhờ thấu hiểu vết sẹo quá khứ của cô, các thành viên trong gia đình đã hợp sức giúp Hương tập yêu thương Thanh Mỹ, trở thành người mẹ hoàn hảo hơn.

Các nhân vật còn lại như ông ngoại Hùng (NSND Trung Anh), bà ngoại Lệ (NSND Kim Xuân), bố Quang Hải (Tuấn Tú), anh trai Minh Khang (Tuấn Đạt), chị gái Hà Giang (Lê Bống) và chú Huân đều có những câu chuyện và bí mật của riêng mình, dần lật mở trong các tập tiếp theo. Liệu họ có thể chấp nhận sự khác biệt của người khác để tạo nên mái ấm thực sự cho Thanh Mỹ?

So với hai K+Original Series trước, yếu tố gia đình trong Nhà Mình Lạ Lắm! được khai thác hoàn toàn mới, gợi nên những suy tư khác nhau. Ở Trại Hoa Đỏ (Victor Vũ đạo diễn), câu chuyện gia đình bi kịch của nhà họ Quách khiến khán giả trăn trở về dã tâm, lòng tham con người. Còn hình mẫu phụ huynh tính cách trái ngược trong Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ (Vũ Ngọc Đãng đạo diễn) lại mang đến nhiều gia đình trẻ bài học quý giá trong "cuộc chiến" nuôi dạy con.

Điểm chung, các dự án K+ luôn khai thác những đề tài mới để vừa phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao của khán giả, vừa mang đến nhiều góc nhìn đa chiều về xã hội.

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và diễn viên Lê Bống tại bối cảnh phim Nhà Mình Lạ Lắm!. Ảnh: K+

Đại diện đơn vị sản xuất cho biết, phim được chăm chút từ cách kể chuyện, hình ảnh, diễn xuất cho tới hậu kỳ với một tiêu chuẩn tiệm cận điện ảnh, do đạo diễn cùng nhà sản xuất đặt ra. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết phim được quay trong 66 ngày với cường độ 15-16 tiếng mỗi ngày, là khoảng thời gian ghi hình dài nhất của anh từ khi làm nghề tới nay.

Các tác phẩm trước cũng được thương hiệu truyền hình trả phí này đầu tư. Như Trại Hoa Đỏ có mức đầu tư lên tới triệu USD, bối cảnh trải dài tới 20 địa điểm. Đạo diễn Victor Vũ từng khẳng định: "Tôi xem 8 tập như 8 phim điện ảnh thu nhỏ, từ quá trình chuẩn bị tiền kỳ đến thực hiện không khác gì quy trình làm phim điện ảnh".

Văn Công Viễn - đạo diễn series Bếp Trưởng Tới! cũng cho biết căn bếp trong phim được đầu tư vật dụng, thiết bị đúng chuẩn nhà hàng cao cấp cùng dàn cố vấn là các bếp trưởng giàu kinh nghiệm. "Tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, theo sát kịch bản và dựng cảnh trong gần một năm", ông nhấn mạnh.

"Phim truyền hình mang chất lượng điện ảnh là xu hướng tất yếu của phim truyền hình Việt Nam. Khán giả bây giờ đã quen phim chất lượng cao, nếu mình làm phim chất lượng thấp hơn, chắc chắn khán giả sẽ không xem", đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng nhận định.

Ông Thomas Jayet tại họp báo ra mắt phim Nhà Mình Lạ Lắm!. Ảnh: K+

Ông Thomas Jayet - Tổng giám đốc Truyền hình K+ cho biết, đơn vị dành nhiều tâm huyết, đầu tư bài bản và lựa chọn nội dung mới lạ cho các Original Series được sản xuất dưới thương hiệu K+Original. "Nhà Mình Lạ Lắm! pha trộn giữa các thể loại đa dạng, vừa gay cấn, hồi hộp căng thẳng lại hài hước, vui nhộn. Tôi tin chắc bộ phim sẽ khiến khán giả thích thú bởi đề tài độc đáo về những con người có hoàn cảnh sống khác biệt phải học cách trở thành một gia đình".

VnExpress