USA UK

Chuyên Mục

Benedict Cumberbatch bị đe dọa bằng dao


Benedict Cumberbatch, đóng chính trong "Doctor Strange", bị kẻ lạ mặt cầm dao đột nhập vào khuôn viên nhà đe dọa và đập phá tài sản.


Theo Daily Mail, sự việc xảy ra trong lúc Cumberbatch đang nghỉ ngơi cùng vợ và ba con tại dinh thự trị giá 3,5 triệu bảng ở London. Jack Bisell (35 tuổi), từng làm đầu bếp, phá cổng trước và tiến vào vườn khi đang cầm dao, nói: "Tôi biết anh đã chuyển đến đây sống. Tôi mong cả căn nhà sẽ bị thiêu rụi". Bisell sau đó ném một chậu cây vào tường, đồng thời nhổ nước bọt vào đường dây liên lạc nội bộ trước khi dùng dao cắt đứt.

Cumberbatch nổi tiếng qua vai diễn Doctor Strange. Ảnh: Marvel Entertainment

Bisell rời khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến. Tuy vậy, mẫu DNA trong nước bọt giúp cảnh sát nhận diện kẻ đột nhập và bắt giữ nghi phạm. Theo Metro UK, trước đó, Bisell ghé một tiệm bánh và nói với người bán hàng rằng anh sắp đến đốt nhà của Cumberbatch.

Các tình tiết trong vụ án được Daily Mail công bố hôm 29/5 sau khi tòa án cho phép. Tuy vậy, ngày xảy ra sự việc không được tiết lộ. Tại phiên xét xử ngày 10/5 ở tòa án Wood Green Court, Bisell bị kết tội phá hoại tài sản, chịu phạt 250 bảng và không được phép lại gần khu vực Cumberbatch sinh sống trong ba năm.

Trước đó, vào năm 2015, Bisell từng bị bắt giữ ở London khi tham gia biểu tình chống lực lượng quân sự Anh can thiệp chiến trường ở Syria. Ngoài ra, cựu đầu bếp của khách sạn Beaumont có một tiền án về tội trộm cắp, ba tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản, một tiền án gây rối trật tự công cộng và một tiền sự về sử dụng ma túy.

Bisell bị bắt giữ trong cuộc biểu tình vào năm 2015. Ảnh: Instagram jackdanielbiss

Trang Daily Mail cho biết: "Cả gia đình Cumberbatch rất hoảng sợ vì nghĩ kẻ đột nhập sẽ vào nhà và làm hại các thành viên. May mắn thay điều đó không xảy ra. Tài tử và vợ mất ngủ trong nhiều ngày vì lo rằng gia đình có thể bị đe dọa một lần nữa". Mối quan hệ giữa Cumberbatch và Bisell không được tiết lộ.

Benedict Cumberbatch sinh ngày 19/7/1976, có cả cha và mẹ là diễn viên. Lúc tròn 12 tuổi, anh theo học trường Harrow và bắt đầu làm quen với diễn xuất khi tham gia đội kịch. Năm 2000, tài tử tốt nghiệp bằng thạc sĩ tại Viện Âm nhạc và Nghệ thuật London. Cumberbatch xuất hiện trên màn ảnh rộng lần đầu vào năm 2003 khi tham gia tác phẩm To Kill A King.

Bước ngoặt trong sự nghiệp đến với tài tử khi anh đóng chính trong loạt phim truyền hình Sherlock Holmes - vai diễn giúp Cumberbatch nhận một đề cử Quả Cầu Vàng. Năm 2016, diễn viên bước vào vũ trụ điện ảnh Marvel, đảm nhận vai phù thủy tối thượng Doctor Strange và nhận được sự đón nhận từ khán giả. Suốt sự nghiệp, Cumberbatch nhận hai giải BAFTA, một giải Emmy và được đề cử hai giải Oscar.

VnExpress