USA UK

Chuyên Mục

'Kẻ huỷ diệt' Arnold Schwarzenegger bị giữ ở sân bay


Tài tử gạo cội Arnold Schwarzenegger bị giữ tại sân bay Munich (Đức) trong 3 tiếng vì chưa đóng thuế cho chiếc đồng hồ hàng hiệu.


Page Six xác nhận ngày 17/1, Arnold Schwarzenegger bị hải quan ở Đức giữ lại vì "đi du lịch với chiếc đồng hồ mà ông đang bán đấu giá" tại tổ chức từ thiện của mình ở Kitzbuhel, Áo.

Người phát ngôn hải quan của Munich, Thomas Meister, cho biết họ "tiến hành các thủ tục thuế hình sự" vì chiếc đồng hồ trên tay Schwarzenegger là hàng "nhập khẩu", đáng lẽ phải được đăng ký. Món phụ kiện thuộc thương hiệu Audemars Piguet của Thụy Sĩ, trị giá hơn 21.000 USD.

Arnold Schwarzenegger bị giữ ở sân bay Munich trong 3 giờ. Ảnh: Page Six.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, Schwarzenegger được cho là trả lời trung thực mọi câu hỏi, nhưng không bị bắt phải điền vào tờ khai. Trong ảnh do báo chí cung cấp, tài tử Kẻ huỷ diệt tỏ ra không quá bối rối. Dẫu vậy, nguồn tin cho biết các thủ tục khiến ông lo lắng.

"Chúng tôi được biết Schwarzenegger đã đồng ý trả trước các khoản thuế cho chiếc đồng hồ mặc dù đó là tài sản cá nhân của ông. Tuy nhiên, các quan chức đã gặp vấn đề khi sử dụng máy quét thẻ trong tối đa một giờ", nguồn tin nói.

Sau đó, Schwarzenegger được đưa đến ngân hàng để rút tiền từ máy ATM, nhưng ngân hàng đã đóng cửa. Người trong cuộc cho biết thêm: "Khi ông ấy quay lại, nhân viên đã mang đến máy quét mới vẫn còn hoạt động được". Số tiền Schwarzenegger phải đóng thuế không được tiết lộ.

Hiện, Schwarzenegger được trả tự do và ông dự định tiếp tục bán đấu giá chiếc đồng hồ của mình vào ngày 18/1.

Theo Page Six, Schwarzenegger Climate Initiative (Sáng kiến ​​khí hậu Schwarzenegger) - tổ chức từ thiện do Schwarzenegger sáng lập - sẽ có báo cáo chính xác về vụ việc.

Từ trước đến nay, các cuộc đấu giá của Schwarzenegger quyên góp hàng triệu USD mỗi năm cho trẻ em khắp nước Mỹ, cũng như các hoạt động vì môi trường trên toàn thế giới. Không chỉ kêu gọi quyên góp, Schwarzenegger còn thường xuyên dùng tài sản của mình để bán đấu giá, ủng hộ tổ chức này.

Zing News