USA UK

Chuyên Mục

Johnny Depp: 'Không có nhu cầu trở lại Hollywood'


Johnny Depp, 59 tuổi, nói không quan tâm Hollywood, thấy bị cô lập, bị loại khỏi các phim.


Trong họp báo sau công chiếu Jeanne du Barry - một bộ phim Pháp sản xuất - tại Liên hoan phim Cannes 2023, nhà báo của Deadline hỏi việc liệu Depp có cảm thấy bị Hollywood cô lập.

Tài tử nói: "Tất nhiên là tôi thấy bị tẩy chay, nhất là khi bị loại khỏi phim mình đang đóng, chỉ vì những lời bàn tán tầm phào. Lúc đó, tôi ước rằng mọi chuyện chỉ là một trò đùa".

Năm 2020, tòa án Anh ra phán quyết chống lại Depp trong vụ tài tử kiện tờ The Sun mô tả anh là "kẻ đánh vợ". Vì vậy, hãng Warner Bros. Pictures quyết định cắt bỏ vai phù thủy Gellert Grindelwald của Depp trong Fantastic Beasts.

Năm 2020, Depp bị hãng Warner Bros. Pictures cắt vai trong "Fantastic Beasts". Ảnh: Warner Bros. Pictures

Tuy vậy, tài tử cho biết cảm giác cô lập đã biến mất vì giờ đây anh không còn nghĩ về Hollywood. "Tôi không có nhu cầu quay trở lại Hollywood", Depp nói. Khi phóng viên cho rằng Jeanne du Barry đánh dấu sự trở lại của diễn viên trên màn ảnh rộng, ngôi sao cho biết: "Tôi nghĩ mọi người lạm dụng từ 'trở lại'. Tôi không trở lại vì chưa bao giờ rời đi".

Depp cũng miêu tả những gì truyền thông viết về anh trong vụ kiện với vợ cũ Amber Heard là "không trung thực". Trước đó, tại buổi lễ mở màn Liên hoan phim Cannes 2023, nhà nhiều nữ quyền Pháp đã phát tờ rơi với thông điệp cáo buộc Depp bạo hành Heard và kêu gọi nền điện ảnh loại bỏ những diễn viên nam có tính gia trưởng, theo Hollywood Reporter.

Depp (phải) và Heard (trái) trong phiên tòa xét xử ở Fairfax. Ảnh: Reuters

Vai Vua Louis XV trong Jeanne du Barry đánh dấu lần đầu tiên Depp quay lại nghiệp diễn sau vụ kiện với vợ cũ. Đạo diễn Maiwenn Le Besco cho biết cô chọn tài tử vào vai chính bởi Depp từng có thời gian sống ở Pháp và am hiểu về chính trị, nghệ thuật, điện ảnh của Pháp. "Depp hiểu rõ Vua Louis XV hơn cả tôi, trong khi tôi là người Pháp", Maiwenn nói.

Trong quá trình casting, Depp cho biết bất ngờ khi được trao vai chính: "Lúc đó, tôi nghĩ Maiwenn đã có một quyết định sai lầm. Tuy vậy, khi bắt đầu vai diễn, mục tiêu lớn nhất của tôi là khiến khán giả quên tôi là ai ở ngoài đời và nhìn nhận tôi dưới thân phận Vua Louis XV".

Jeanne du Barry là tác phẩm mở màn tại Liên hoan phim Cannes 2023, dù nhận về nhiều tranh cãi. Sau buổi công chiếu, Depp nhận tràng vỗ tay dài bảy phút đến từ khán giả. "Tôi tự hào khi nhìn thấy phản ứng của mọi người tại khán phòng", diễn viên nói.

Sau khi thắng trong vụ kiện với Amber Heard vào tháng 6/2022, Depp rời Hollywood và thực hiện chuyến lưu diễn cùng bạn thân là Jeff Beck nhằm quảng bá album 18 - sản phẩm âm nhạc cả hai hợp tác sản xuất.

Tuy vậy, sau khi Beck qua đời vì bệnh viêm màng não, tài tử chuyển đến sống ở vùng quê thuộc hạt Somerset (Anh). Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Somerset Life, Depp nói: "Nơi ở mới cho phép tôi sống đúng với con người mình. Người dân ở đây luôn chào đón bạn như hàng xóm bình thường và không tỏ ra vồ vập".

VnExpress