Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Bom tấn ‘Vệ binh dải Ngân Hà 3’ chưa thể cản bước phim Lý Hải


Ra mắt sau "Lật mặt 6" một tuần, "Guardians of the Galaxy Vol. 3" vẫn không thể lật đổ đối thủ. Dù chất lượng được đánh giá cao, thành tích phòng vé của phim lại chưa quá ấn tượng.


"Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" lọt top 3 phim ăn khách nhất lịch sử rạp Việt. Ảnh: ĐPCC.

Guardians of the Galaxy Vol. 3 (tựa Việt: Vệ binh dải Ngân Hà 3) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/5. Tác phẩm thu hút được nhiều sự quan tâm vì là dự án cuối cùng của đạo diễn James Gunn tại Marvel Studios, đồng thời là hồi kết của loạt phim siêu anh hùng thú vị này.

Ngay khi ra mắt, phim đã nhận đánh giá tích cực từ chuyên gia và nhiều khán giả. Dẫu vậy, thành tích của Guardians of the Galaxy Vol. 3 tại phòng vé nước ta vẫn chưa quá nổi bật.

Kết thúc tuần mở màn tại Việt Nam, tính đến sáng 8/5, Guardians of the Galaxy Vol. 3 gặt hái hơn 25 tỷ đồng. Cuối tuần qua, dự án của James Gunn dắt túi khoảng 15 tỷ đồng, xếp thứ hai trên bảng tổng sắp phòng vé. Phim bán được hơn 144 nghìn đầu vé trên tổng số 4.000 suất chiếu.

Bộ phim đầu bảng phòng vé cuối tuần qua chính là Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Phim thu về gần 41 tỷ đồng, với gần 460 nghìn đầu vé được bán ra. Như vậy, sau hơn 10 ngày ra mắt, đứa con tinh thần của đạo diễn Lý Hải vẫn chễm chệ trên ngôi vương phòng vé. Tới nay, tổng doanh thu của phim đã cán mốc 200 tỷ đồng, vượt xa các đối thủ còn lại.

Bộ phim của Lý Hải vẫn tỏ ra không có đối thủ tại phòng vé Việt. Ảnh: CGV.

Con Nhót mót chồng được xem là đối thủ trực tiếp của Lật mặt 6 khi cùng ấn định lịch ra mắt vào dịp lễ 30/4-1/5. Cả hai đều được đánh giá cao về chất lượng. Song, thành tích phòng vé của Con Nhót mót chồng lại không ấn tượng như đối thủ. Tới nay, phim mới thu về hơn 62 tỷ đồng. Cuối tuần qua, bộ phim của Vũ Ngọc Đãng chỉ xếp thứ 3 tại bảng tổng sắp phòng vé, sau Lật mặt 6 và Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Dẫu nhận nhiều phản hồi tích cực, Guardians of the Galaxy Vol. 3 vẫn chưa thể trở thành bom tấn khuynh đảo phòng vé. Trước khi ra mắt, phim từng được đánh giá là trở ngại lớn với hai phim Việt.

Ra mắt sau Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh khoảng 1 tuần, thế nhưng, bộ phim nhà Marvel vẫn không thành công lật đổ đối thủ. Dù sức hút đã giảm so với những ngày đầu ra mắt, phim của Lý Hải vẫn cho thấy khả năng trụ rạp mạnh mẽ.

Việc Guardians of the Galaxy Vol. 3 gặp khó khăn trước Lật mặt 6 không quá khó hiểu. Bởi lẽ, Lật mặt là thương hiệu đã quen thuộc với khán giả nước ta, chưa kể sức hút từ tên tuổi đạo diễn. Không phải ngẫu nhiên, Lý Hải cùng loạt phim của mình đã lập kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử rạp Việt, với số tiền thu được tăng trưởng đều đặn qua từng phần.

Được đánh giá cao song Guardians of the Galaxy Vol. 3 lại chưa tạo được cú nổ mạnh mẽ tại phòng vé Việt Nam. Ảnh: Marvel Studios.

Nhìn nhận thực tế, doanh thu mở màn Guardians of the Galaxy Vol. 3 cũng không phải một thành tích quá ấn tượng với phim siêu anh hùng tại Việt Nam. Trước đó, Black Adam thu 35 tỷ đồng, Black Panther thu 57 tỷ đồng hay mới đây, Quantumania cũng thu về 32 tỷ đồng chỉ trong tuần đầu tiên khởi chiếu.

Tất nhiên, doanh thu mở màn không ảnh hưởng quá nhiều vì thành tích phim còn phụ thuộc vào khả năng trụ rạp. Song, điều này cũng phản ánh hiện trạng phim siêu anh hùng đang dần đánh mất vị thế của mình trong lòng khán giả Việt Nam. Kể từ sau đại dịch, ngoại trừ Spider-Man: No Way Home, hiếm phim siêu anh hùng nào đạt được thành tích ấn tượng tại nước ta, kể cả những thương hiệu tên tuổi nhà Marvel như Dr. Strange hay Thor,...

Trước đại dịch, Avengers: Endgame thu hơn 43 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày khởi chiếu tại Việt Nam và cán mốc doanh thu 200 tỷ đồng chỉ sau 1 tuần. Hay trước đó, Avengers: Infinity War cũng đút túi 100 tỷ đồng sau vỏn vẹn 5 ngày ra rạp.

Lý giải cho điều này, dễ thấy chất lượng phim siêu anh hùng trong giai đoạn mới không được như kỳ vọng. Ngoài ra, việc “lạm phát” phim siêu anh hùng cũng khiến khán giả không còn mặn mà như trước. Dẫu có đột phá về hình ảnh và chất lượng nội dung, Guardians of the Galaxy Vol. 3 lại vô tình bị ảnh hưởng trước sự quay lưng của khán giả Việt.

Chính vì vậy, không những không thành công lật đổ phim Lý Hải, bản thân Guardians of the Galaxy Vol. 3 cũng chưa có thành tích thương mại ấn tượng như nhiều dự án siêu anh hùng trước đó.

Zing News