Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi thành công hơn 1.000 lượt đăng ký hiến tạng


Đối với Thùy Tiên, từ thiện không chỉ là đóng góp về vật chất mà còn là sự hỗ trợ về tinh thần nên cô cảm thấy hạnh phúc khi có nhiều người đăng ký hiến tạng sau khi theo dõi dự án Những điều nhỏ xíu của mình.


Ngày 21.2, Thùy Tiên từng làm clip về cách đăng ký hiến tạng trên TikTok và nhận được sự hưởng ứng của khán giả. CHÙA GIÁC NGỘ

Mới đây, Thùy Tiên có buổi trò chuyện với các bạn trẻ trong Khóa tu t.uổi trẻ hướng Phật với talkshow chủ đề Vì sao tôi theo đạo Phật tại chùa Giác Ngộ (TP.HCM). Theo đó, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã có những chia sẻ về trải nghiệm của mình trong cuộc sống và công việc.

Đáng chú ý trong buổi giao lưu này, phía nhà chùa thông báo văn phòng của chùa đã tiếp nhận hơn 1.000 đơn đăng ký kể từ khi tập 2 Những điều nhỏ xíu của Thùy Tiên lên sóng trên TikTok. Đại diện nhà chùa xác nhận: “Chỉ sau một tháng kể từ ngày Thùy Tiên quay chương trình liên quan đến việc kêu gọi mọi người hiến mô tạng và hiến xác, văn phòng Đạo Phật Ngày Nay của chùa Giác Ngộ đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đăng ký mới. Thế mới thấy đó là sự lan tỏa của những điều tốt lành”.

Hoa hậu Thùy Tiên hy vọng bản thân có thể lan tỏa được những việc làm tốt đẹp để mọi người cùng hưởng ứng, từ đó giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn. CHÙA GIÁC NGỘ

Nói về thông điệp bản thân muốn truyền tải thông qua chương trình này, nàng hậu sinh năm 1998 cho biết: ” Những điều nhỏ xíu là một dự án trên nền tảng TikTok, qua đó Tiên muốn lan tỏa những hành động tốt và kêu gọi mọi người làm điều tốt cùng Tiên nhiều hơn. Có rất nhiều người nghĩ rằng từ thiện là mình phải cho tiền người khác, hoặc suy nghĩ rằng “Tôi chưa đủ giàu để cho tiền người khác”, hoặc đôi khi mọi người ngại việc làm từ thiện vì suy nghĩ “Cho thì phải cho nhiều”, đó cũng là lý do Tiên thực hiện dự án này. Tiên nghĩ rằng từ thiện không chỉ xuất phát từ vật chất, mà các bạn có thể từ thiện bằng cách lan tỏa giá trị tinh thần. Đó là hiến mô tạng, hiến xác hoặc hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, hay bạn có thể đi dạy tình nguyện cho các mái ấm, các trung tâm bảo trợ xã hội… mà họ cần giáo viên. Dù các bạn không quyên góp tiền nhưng hành động trên cũng là từ thiện. Từ thiện không chỉ đến từ vật chất mà còn đến từ tâm của chúng ta và điều quan trọng là khi làm việc đó, tâm của mình có hướng đến người được nhận hay không. Thật sự, năng lượng của tình yêu thương rất mãnh liệt, chứ từ thiện không chỉ đến từ vật chất”.

Thùy Tiên quan niệm rằng: “Một hành động tử tế dù lớn hay nhỏ sẽ không bao giờ là lãng phí”. CHÙA GIÁC NGỘ

Trước đó, vào tháng 12.2020, Hoa hậu Thùy Tiên đã đăng ký hiện tạng tại Việt Nam. Chia sẻ về quyết định này, người đẹp sinh năm 1998 cho biết: “Khi mình mất đi rồi thì mình đâu có mang theo được gì đâu. Những cái không cần nữa nhưng có thể giúp cho mọi người thì đó là điều nên làm. Nó khiến cho sự kết thúc của mình có ý nghĩa hơn”.

Việt Giải Trí