USA UK

Chuyên Mục

Tom Cruise khóc khi đóng cùng Val Kilmer


Tài tử Tom Cruise nói không kìm được nước mắt khi đóng chung Val Kilmer - người mắc bệnh ung thư vòm họng - trong "Top Gun: Maverick".


Theo The Print, ngày 26/2, Tom Cruise kể lại kỷ niệm trên trường quay cùng đồng nghiệp: "Tôi chỉ muốn nói chuyện đó rất cảm động. Tôi quen Val hàng chục năm nay. Anh ấy là một diễn viên thực lực và nhanh chóng nhập tâm vào nhân vật khi trở lại đóng Iceman. Tôi đã khóc vì cảm động. Anh ấy là một diễn viên tuyệt vời. Tôi yêu các vai diễn của Val".

Val Kilmer (trái) và Tom Cruise trong "Top Gun" (1986). Ảnh: Universal

Val Kilmer giữ vai Iceman trong phần đầu của thương hiệu Top Gun phát hành năm 1986. Nhân vật là cấp trên của Maverick nhưng không thích thái độ và cách làm việc của chàng phi công trẻ tài năng. Hai người sau đó tháo gỡ các bất đồng và trở thành bạn thân.

Kilmer tái xuất trong Top Gun: Maverick (2022) trong phân cảnh Maverick tìm đến thăm đồng đội cũ đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Nhiều nhà phê bình và khán giả khen ngợi đoạn phim giàu cảm xúc. Ngoài đời, Kilmer chống chọi căn bệnh ung thư vòm họng nhiều năm qua, ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Cùng Tom Cruise, Kilmer là một trong những tài tử điện ảnh thành công bậc nhất tại Hollywood cuối thế kỷ 21. Sau Top Gun, anh đóng nhiều bom tấn như The Doors (1991), True Romance (1993)... Năm 1995, tài tử thay Michael Keaton giữ vai siêu anh hùng Batman của DC. Các phim của Kilmer kiếm hơn 3,5 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, theo thống kê của Box Office Mojo.

Top Gun: Maverick phát hành tại Mỹ ngày 27/5, trùng dịp lễ Memorial Day (Lễ Chiến sĩ trận vong). Trong phim, Tom Cruise tiếp tục vào vai chàng phi công Pete Mitchell (biệt danh Maverick). Anh bước vào nhiệm vụ mới sau khi hội ngộ Bradley (Miles Teller) - con trai người bạn quá cố. Tác phẩm là phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2022 khi thu về 1,49 tỷ USD và nhận năm đề cử Oscar.

VnExpress