USA UK

Chuyên Mục

Bé gái 8 tuổi thắng giải Gấu Bạc tại LHP Berlin


Sofía Otero, tám tuổi, thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại liên hoan phim Berlin 2023.


Trên sân khấu nhận giải ngày 25/2, Sofía Otero khóc cảm ơn ban giám khảo, bố, mẹ, anh trai cùng người thân trong gia đình. Cô bé nói: "Cháu rất hạnh phúc khi giành được giải thưởng. Cháu muốn cống hiến cuộc đời mình cho diễn xuất". Cô bé là người trẻ nhất từng đoạt giải thưởng này.

Trong 20,000 Species of Bees, Otero hóa thân bé trai Aitor, chín tuổi. Cậu luôn coi mình là con gái và bắt mọi người gọi tên Lucía. Gia đình dần học cách chấp nhận khuynh hướng giới tính thật của Lucía. Tuy nhiên, trong chuyến tới nhà ông bà ngoại ở Bayonne (Pháp), bé phải đối mặt với sự kỳ thị của người lớn nơi đây.

Sofía Otero trên sân khấu nhận giải tại liên hoan phim. Ảnh: Timenews

Theo Time News, đạo diễn Solaguren chọn Sofía Otero từ 500 em bé thi tuyển vào vai này. Đạo diễn nhận xét Otero thông minh và có tố chất nghệ sĩ. Phim được quay tại xứ Basque, bằng tiếng Tây Ban Nha và Basque.

Trên France24, Bộ trưởng Văn hóa Đức Claudia Roth nói xúc động với vai diễn và dành lời khen ngợi Otero. "Bộ phim là lời kêu gọi khẩn thiết chống lại sự phân biệt đối xử và đề cao sự khoan dung, cởi mở và bình đẳng, đặc biệt là qua diễn xuất của Sofia Otero", bà nói.

Giải Gấu Vàng Phim hay nhất thuộc về On the Adamant - tác phẩm về những bệnh nhân tâm thần đang trị liệu tại trung tâm chăm sóc sức khỏe ở bên sông Seine. Phim còn giành được giải do báo chí bình chọn. Theo Hollywoodreporter, đạo diễn Philibert 72 tuổi, đã dành nhiều tháng trên chiếc xà lan neo đậu trên sông Seine, ghi lại những khoảnh khắc đắt giá. Đây là phim tài liệu duy nhất trong danh sách 19 tác phẩm tranh Gấu vàng, trong đó có hai phim hoạt hình và 16 phim truyện.

Nhà làm phim kỳ cựu Philippe Garrel đoạt Đạo diễn xuất sắc với The Plough. Diễn viên chuyển giới người Đức Thea Ehre thắng Vai phụ xuất sắc với nhân vật trong Till the End of the Night của đạo diễn Christoph Hochhäusler.

Cảnh trong phim "On the Adamant". Ảnh: TS Production

Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 diễn ra từ ngày 16 đến 26/2, thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Hơn 400 tác phẩm tham dự liên hoan trong đó 19 phim tranh giải Gấu Vàng và nhiều tác phẩm gây chú ý ở cả hạng mục Encounters. Ban giám khảo do Kristen Stewart làm chủ tịch, bao gồm Golshifteh Farahani, Valeska Grisebach, Radu Jude, Francine Maisler, Carla Simon và Johnnie To.

VnExpress