USA UK

Chuyên Mục

Paul Rudd kiếm được bao nhiêu tiền từ 'Người Kiến'?


Tài tử người Mỹ sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 70 triệu USD. Phần lớn trong số này tới từ vai diễn siêu anh hùng mà anh đảm nhiệm trong MCU.


Paul Rudd lần đầu đặt chân đến MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel) trong bom tấn Ant-Man (2015). Anh thủ vai Scott Lang, một ông bố trẻ mới ra tù vì tội ăn cắp vặt. Vì hoàn cảnh đẩy đưa, lại muốn giành quyền chăm sóc con gái, anh chấp nhận thực hiện vụ đột nhập dinh thự theo lời đề nghị của bạn cũ. Tuy nhiên, không vơ vét được khối tài sản kếch xù, anh chỉ tìm thấy bộ đồ cũ trong két sắt. Scott mang nó về nhà và tò mò mặc thử, không hay biết toàn bộ hành động của mình đều nằm trong kế hoạch của chủ nhà. Từ đó, Scott khám phá được bí mật giúp phóng to - thu nhỏ của bộ giáp, từng bước dấn thân vào con đường trở thành siêu anh hùng Người Kiến. Ảnh: Marvel Studios.

Sau phần phim Ant-Man đầu tiên, Paul Rudd tiếp tục xuất hiện trong bom tấn Captain America: Civil War (2016). Đây là phần phim tiếp theo sau Captain America: Kẻ báo thù đầu tiên (2011) và Captain America 2: Chiến binh mùa đông (2014), đồng thời là dự án mở ra Giai đoạn 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Phim do bộ đôi anh em Anthony và Joe Russo đạo diễn, với phần kịch bản được chấp bút bởi Christopher Markus và Stephen McFeely. Chuyện phim xoay quanh cuộc nội chiến siêu anh hùng, khi biệt đội Avengers chia tách làm hai phe đối nghịch - một do Steve Rogers chỉ huy, một do Tony Stark dẫn đầu. Ảnh: USA Today.

Năm 2018, Paul Rudd trở lại với vai chính trong Ant-Man and the Wasp. Đây là phần phim thứ 2 thuộc series riêng về siêu anh hùng Người Kiến. Tiếp bước tiền truyện, kịch bản phần này tiếp tục nhận về những đánh giá tiêu cực từ giới phê bình. Ant-Man 2 giữ nguyên công thức quen thuộc khi xoay quanh tình cảm gia đình và tình yêu, cài cắm những mảng miếng hài chọc cười khán giả. Ảnh: Buzzfeed.

Tuy nhiên, cách thức xây dựng kịch bản khá hời hợt, thiếu đi sức nặng nên khó lòng để lại ấn tượng sâu trong lòng người xem. Ngoài ra, cao trào bị hụt hơi và kỹ xảo không đột phá cũng là điểm trừ của phim. Dù không được lòng các chuyên gia, Ant-Man and the Wasp vẫn là dự án thành công tại phòng vé. Với kinh phí khoảng 160-190 triệu USD, phim thu về hơn 620 triệu USD (theo Box Office Mojo). Ảnh: Digital Spy.

Chỉ một năm sau đó, Paul Rudd tiếp tục khoác lên mình bộ giáp Người Kiến trong siêu phẩm Avengers: Endgame. Bộ phim viết tiếp câu chuyện hậu sự kiện Infinity War (2018), khi Thanos búng tay làm xóa sổ một nửa số sinh vật sống trong vũ trụ. Đây là phần phim thứ 22, khép lại Giai đoạn 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tác phẩm hội tụ đông đảo ngôi sao điện ảnh, với ngân sách lên tới gần 400 triệu USD. Nhân vật Người Kiến đóng vai trò khá quan trọng trong phim, khi đem tới chìa khóa hy vọng cho Biệt đội Siêu anh hùng và cả vũ trụ. Ảnh: Vox.

Không cần bàn cãi về thành tích thương mại của Avengers: Endgame. Siêu bom tấn do anh em nhà Russo đạo diễn công phá mọi kỷ lục trên các BXH phòng vé. Thậm chí, từng có thời điểm Endgame vượt qua cả Avatar (2009) để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tính tới thời điểm hiện tại, tác phẩm ghi nhận doanh thu gần 2,8 tỷ USD, đứng thứ 2 trong BXH phòng vé lịch sử. Thành tích này giúp Paul Rudd nhận được khoản cát-xê hậu hĩnh. The Richest ước tính mức lương của nam diễn viên vào khoảng 8 triệu USD. Tuy nhiên, các hợp đồng hậu mãi và hoa hồng nâng tổng thu nhập của Paul Rudd lên tới 25-30 triệu USD. Ảnh: Bgr.

Theo Fandomwire, từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019, Paul Rudd đã kiếm được khoảng hơn 40 triệu USD nhờ hai dự án Ant-Man and The Wasp và Avengers: Endgame. Đây là khoản thù lao khổng lồ đối với đa số diễn viên tại kinh đô điện ảnh. Đồng thời, tài tử lọt top 100 nam diễn viên được trả lương cao nhất năm 2019 theo BXH của Forbes. Đứng đầu danh sách này là những cái tên đình đám như The Rock (89,4 triệu USD), Chris Hemsworth (76,4 triệu USD) hay Robert Downey Jr. (66 triệu USD),... Ảnh: Marvel Studios.

Mới đây, Paul Rudd trở lại trong phần 3 loạt phim về siêu anh hùng Người Kiến: Ant-man and the Wasp: Quantumania. Bộ phim đóng vai trò quan trọng, là phát súng khởi động Giai đoạn 5 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Chuyện phim Quantumania khám phá Multiverse (Đa vũ trụ) - yếu tố từng manh nha xuất hiện trong một số sự kiện của Giai đoạn 4. Ở phần này, gia đình Người Kiến và Chiến binh Ong bị lạc vào lượng tử giới và phải đối đầu với Kẻ chinh phạt Kang the Conqueror. Ảnh: Russ Milheim.

Sau khi khởi chiếu, bộ phim bị giới hàn lâm chỉ trích nặng nề. Nhưng Quantumania không phải một dự án tệ, đặc biệt về mặt giải trí. Bộ phim hiện thống trị phòng vé toàn cầu, đồng thời là phần có mở màn thành công nhất trong series. Theo The Filmik, Paul Rudd được trả khoảng 10 triệu USD để tham gia dự án này. Chưa kể hoa hồng và các khoản hậu mãi, đây là mức cát-xê lớn nhất trong các phần phim siêu anh hùng mà Paul Rudd tham gia. Tuy nhiên, Quantumania gần như không thể vượt mặt doanh thu của Avengers: Endgame. Vậy nên, nhiều khả năng tổng thu nhập của nam diễn viên từ bộ phim sẽ không cao như thời điểm năm 2019. Ảnh: Marvel.

Theo thống kê của Celebritynetworth, tổng khối tài sản của nam diễn viên ở thời điểm hiện tại vào khoảng 70 triệu USD. Đây là thành quả sau những nỗ lực trong sự nghiệp, bên cạnh lối sống tiết kiệm của Paul Rudd. Chưa kể, ngoài nguồn thu nhập từ các vai diễn, ngôi sao 53 tuổi còn lấn sân truyền hình và tham gia sản xuất phim. Ảnh: Shutterstock.

Theo The Richest, tài tử người Mỹ còn có thêm một khoản thu nhập không nhỏ từ hợp đồng quảng cáo với các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn. Bên cạnh đó, Paul Rudd đam mê trò chơi điện tử và đã hợp tác với công ty Nintendo. Anh từng xuất hiện trong các quảng cáo và kiếm được khoản tiền khá lớn từ các thỏa thuận với EA Sports. Nguồn tin tiết lộ anh kiếm được trung bình 1-2 triệu USD hàng năm nhờ những hợp đồng này. Ảnh: Parade.

Zing News