USA UK

Chuyên Mục

Idris Elba không muốn bị gọi là diễn viên da đen


Tài tử Idris Elba nói không tự nhận là "diễn viên da đen" vì thấy cụm từ đó giới hạn sự nghiệp của bản thân.


Trong cuộc phỏng vấn số tháng 2 của tạp chí Esquire UK, Idris Elba giải thích lý do không thích bị gọi là diễn viên da đen: "Tất nhiên, tôi là một thành viên trong cộng đồng da đen. Thậm chí, bạn có thể nói tôi là một cá thể nổi bật. Nhưng khi đến Mỹ, tôi mang tư cách là một nhân vật nổi bật của nước Anh. Nếu ta tập trung nói về những điểm giống thay vì chỉ ra những điểm khác, cả thế giới sẽ thay đổi rất nhiều trong cách đối xử với nhau".

Idris Elba chụp ảnh thời trang ở tuổi ngũ tuần. Ảnh: Esquire UK

Elba nói thêm: "Nhân loại bị ám ảnh với khái niệm chủng tộc. Điều đó có thể cản trở khát vọng và sự phát triển của con người. Chắc chắn phân biệt chủng tộc là một chủ đề đáng để thảo luận, là một hiện trạng rất thực tế. Nhưng theo quan điểm của tôi, nó chỉ tồn tại một cách mạnh mẽ khi bạn cho phép. Tôi dừng việc tự miêu tả bản thân là một diễn viên da đen khi nhận ra điều đó như tự đặt mình vào một chiếc hộp".

"Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018" sẽ trở lại màn ảnh với phần phim điện ảnh của series Luther, phát hành trực tuyến vào tháng 3. Loạt phim từng giúp tên tuổi anh trở thành gương mặt được yêu thích toàn thế giới. Elba đoạt hai giải Quả Cầu Vàng, một giải SAG và nhận bốn đề cử Emmy nhờ vai diễn.

Idris Elba sinh năm 1972, nổi tiếng với loạt phim hành động về Thor, Avengers, Pacific Rim... Ngoài diễn xuất, anh còn làm DJ, hát rap, thiết kế thời trang. Năm 2016, Idris được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do Time bình chọn.

VnExpress