Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Đỗ Mỹ Linh: 'Tôi bỡ ngỡ khi làm dâu ngày Tết'


Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nói lần đầu đón Tết ở nhà chồng, cô còn cảm giác chưa quen, được mẹ chồng chỉ bảo.


Đầu năm Quý Mão, Đỗ Mỹ Linh nói về ngày Tết khác biệt sau đám cưới hồi tháng 10/2022. Trong căn nhà ở trung tâm phố cổ, gia đình cô đón Tết theo phong cách cổ truyền với hoa đào, các món ăn mang hương vị truyền thống.

Đỗ Mỹ Linh và chồng chụp ảnh ngày đầu năm Quý Mão. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Các món ăn ngày Tết gia đình Đỗ Mỹ Linh gồm bánh chưng, canh măng, giò chả... Hoa hậu nói chỉ phụ chuyện bếp núc vì còn thiếu kỹ năng, kinh nghiệm. Các năm trước khi ở cùng mẹ ruột, vào dịp Tết, cô chỉ phụ công việc nhỏ, một phần do mẹ kỹ tính nên không muốn cô đụng tay. Khi về nhà chồng, Đỗ Mỹ Linh bắt đầu học mọi thứ như sắm sửa đồ, trang hoàng nhà cửa... Cô vào bếp cùng mẹ chồng, học cách nấu nướng và bày biện mâm cỗ.

"Tôi thấy các mẹ vào dịp Tết thường vất vả hơn cả. Mong rằng năm nay khi có thêm con dâu, mẹ chồng tôi sẽ đỡ cực hơn", Đỗ Mỹ Linh nói.

Đỗ Mỹ Linh nền nã với trang phục đón Tết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hôm 30 Tết, cả nhà quây quần đón giao thừa, sau đó lì xì, chúc mừng năm mới nhau. "Tết năm nay tôi chỉ ở Hà Nội, đi chúc tết gia đình hai bên, tận hưởng thời gian đầm ấm bên người thân", Đỗ Mỹ Linh nói thêm.

Trước đó, những ngày giáp Tết, không khí trong nhà rộn ràng khi mỗi người đều xắn tay áo, làm công việc khác nhau. Người đẹp nói: "Nhà chồng tôi khá đông người nên công việc chuẩn bị trở nên tất bật. Ai cũng hào hứng. Lần đầu chuẩn bị Tết ở vị trí mới, tôi nhiều bỡ ngỡ, phải học hỏi mẹ chồng và mọi người nhiều".

Đỗ Mỹ Linh xuống sân chúc mừng ông xã Đỗ Vinh Quang sau khi CLB Hà Nội đánh bại Bình Định ở trận chung kết Cup Quốc gia 2022, tối 27/11/2022 ở Hà Nội. Ảnh: Ngôi Sao

Nhìn lại năm 2022, Đỗ Mỹ Linh thấy biết ơn, may mắn về những gì có được. Cô nói: "Năm qua mọi thứ với tôi rất đặc biệt bởi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, có thêm gia đình mới. Tôi thấy mình trưởng thành, có trách nhiệm hơn. Năm mới, tôi chỉ mong sức khỏe, bình an cho bản thân và mọi người xung quanh".

Ba tháng qua, Đỗ Mỹ Linh trải qua cuộc sống vợ chồng son nhiều cảm xúc. Người đẹp nói dù chuẩn bị tâm lý, vẫn có nhiều điều chưa quen. Cô hạnh phúc vì chồng là người tâm lý, tạo cho cô sự thoải mái về mọi mặt để làm tốt vai trò của người vợ, con dâu. Họ giữ không khí, sợi dây tình cảm giống như ngày đầu mới yêu. Đỗ Mỹ Linh thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện cùng chồng.

Cô nói: "Hiện tôi có thêm người ngủ chung giường, dậy chung giờ, chia sẻ với nhau mọi vui buồn trong cuộc sống, đó là điều quá hạnh phúc rồi. Tôi tin với sự thấu hiểu nhau như hiện tại, vợ chồng tôi sẽ vượt qua các thử thách, đón chờ điều mới ở chặng đường phía trước".

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, cô thi Miss World 2017, chiến thắng danh hiệu Người đẹp nhân ái và vào top 40 chung cuộc. Cô là gương mặt đại diện cho nhiều hoạt động thiện nguyện, cộng đồng lẫn thương hiệu. Đỗ Mỹ Linh thường được các nhà thiết kế chọn giữ vị trí vedette trên sàn diễn thời trang. Nhiều năm qua, cô phát triển bản thân khi làm MC, biên tập viên cho một số chương trình truyền hình, tuy nhiên hiện chưa có kế hoạch trở lại sau kết hôn.

Chồng cô là Đỗ Vinh Quang, sinh năm 1995, là con trai thứ hai của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Ông từng du học ở Anh, sau đó về hỗ trợ anh trai và bố trong công việc kinh doanh của gia đình.

Hồi tháng 10/2022, họ tổ chức đám cưới sang trọng tại Hà Nội sau hai năm hẹn hò, có sự góp mặt của nhiều khách mời là doanh nhân, giới showbiz.

VnExpress