USA UK

Chuyên Mục

Diễn viên 'Romeo and Juliet' kiện hãng phim vì cảnh nude


Olivia Hussey và Leonard Whiting - đóng "Romeo and Juliet" 1968 - kiện Paramount vì quay họ khỏa thân.


Ngày 3/1, nguồn tin của Variety xác nhận Hussey và Whiting - hiện hơn 70 tuổi - đã nộp đơn kiện lên tòa án ở Santa Monica tố cáo Paramount tội bóc lột tình dục họ và phát tán hình ảnh khỏa thân khi họ còn là trẻ vị thành niên. Hai diễn viên cho biết đạo diễn Franco Zeffirelli - người qua đời năm 2019 - đảm bảo phim không có cảnh nude và sẽ sử dụng đạo cụ (quần áo lót màu da người) trong các phân đoạn thân mật. Tuy nhiên, trong những ngày quay cuối, ông yêu cầu họ diễn khỏa thân thật nếu "không muốn bộ phim thất bại".

Olivia Hussey và Leonard Whiting đều ở tuổi thiếu niên khi đóng Romeo and Juliet (1968). Tác phẩm thành công tại phòng vé và nhận bốn đề cử Oscar. Tuy nhiên, phim cũng gây tranh cãi về các cảnh phòng the của hai nhân vật chính, để lộ phần mông của Whiting và toàn bộ ngực của Hussey.

Tony Marinozzi - quản lý của hai diễn viên - nói với Variety: "Những gì thỏa thuận và thực tế hoàn toàn khác nhau. Năm 16 tuổi, với tư cách diễn viên, họ tin Franco sẽ không nói dối. Franco là bạn của họ. Thẳng thắn mà nói, ở tuổi 16, họ sẽ làm gì? Không có lựa chọn nào. Không có phong trào #MeToo".

Olivia Hussey (trái) và Leonard Whiting trong phim. Ảnh: Paramount Pictures

Quản lý cũng cho biết hai diễn viên chịu đựng sự đau khổ về tinh thần và tình cảm trong suốt 55 năm qua, tính từ khi phim ra mắt. Bất chấp thành công của dự án, sự nghiệp cặp sao phát triển rất hạn chế sau đó. Nguồn tin của Variety cho biết phía Hussey và Whiting muốn Paramount bồi thường hơn 500 triệu USD. Hãng phim hiện chưa trả lời các câu hỏi từ truyền thông.

Romeo and Juliet của đạo diễn Franco Zeffirelli là phim điện ảnh đầu tiên sử dụng các diễn viên có độ tuổi gần giống nhân vật trong nguyên tác. Khi ra mắt, phim phá kỷ lục phòng vé của các tác phẩm chuyển thể từ vở kịch Shakespeare lúc bấy giờ. Êkíp cũng đoạt hai giải Oscar cho mảng quay phim và thiết kế trang phục, cùng hai đề cử Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc.

VnExpress