Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Trang phục dân tộc thi quốc tế của Á hậu Bảo Ngọc


Á hậu Bảo Ngọc tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 tại Ai Cập. Trang phục dân tộc của người đẹp vừa được công bố.


Mẫu thiết kế được công bố là trang phục dân tộc dự thi của Bảo Ngọc. Ảnh: BTC.

Chiều 28/9, đơn vị quản lý của Á hậu Bảo Ngọc công bố trang phục dân tộc để dự thi Miss Intercontinental 2022 (Hoa hậu Liên lục địa). Đó là mẫu thiết kế mang tên "Cô em Dao đỏ", từng được trình diễn trong khuôn khổ vòng thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 và đoạt giải nhì.

Theo chia sẻ từ tác giả Phạm Minh Hiếu, mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục cưới của phụ nữ dân tộc Dao đỏ, kết hợp vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống. Trang phục có màu sắc rực rỡ, phần cánh rộng có thể điều chỉnh trong khi trình diễn.

Ngoài tác phẩm "Cô em Dao đỏ", top 15 trang phục dân tộc Hòa bình Việt Nam do giám khảo chấm điểm còn có các mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ nghệ thuật tranh trúc chỉ Huế, cầu Đà Nẵng, đầm sen mùa nước lên, phố Sài Gòn, lễ vu quy... Tuy nhiên, trang phục chiến thắng chưa được công bố.

Những ngày qua, vòng thi thiết kế trang phục dân tộc được giới mộ điệu quan tâm song cũng tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều trang phục bị cho là nặng về tính trình diễn, chưa toát lên được yếu tố văn hóa dân tộc - vốn là điểm quan trọng nhất. Một số mẫu thiết kế có ý tưởng tốt song cách thể hiện chưa tinh tế hoặc đảm bảo tính thẩm mỹ.

Những thiết kế khác được chọn vào top 15 trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Ảnh: BTC.

Trao đổi với Zing về vấn đề này, nhà thiết kế Thuận Việt, người từng thiết kế trang phục dân tộc cho Phạm Hương hay Trương Thị May, bày tỏ với phạm trù trang phục dân tộc thuộc khuôn khổ cuộc thi hoa hậu, tính thời trang không phải điều quan trọng. Theo anh, điều cần thiết là ý nghĩa và tính thẩm mỹ, giúp người mặc tự tin. Đồng thời, Thuận Việt cho biết không ủng hộ những thiết kế cố tính làm lố hoặc hài hước quá mức.

Anh nhấn mạnh: "Sáng tạo nhằm tìm ra cái mới lạ phù hợp với tiêu chí của các cuộc thi nhưng cũng cần phải chắt lọc nội dung ý nghĩa, cách thể hiện bộ trang phục sao cho có tính thẩm mỹ, tinh tế, vừa giữ gìn văn hoá, vừa thể hiện được trình độ, nhận thức của người làm ra bộ trang phục đó. Còn ngược lại, nếu như sa đà với những sáng tạo vô tội vạ, lai căng sẽ dẫn đến một bộ trang phục phản cảm".

Theo Zing News