USA UK

Chuyên Mục

Doji Cat


Nữ, 21/10/1995.


Amalaratna Zandile Dlamini (nghệ danh: Doja Cat) là nữ ca sĩ, rapper người Mỹ. Cô sinh ra và lớn lên ở Los Angeles. Năm 2014, Doja ký hợp đồng với hãng đĩa RCA Records. Album phòng thu đầu tay, Amala, của Doja được phát hành vào năm 2018, phiên bản cao cấp ra mắt năm 2019. Cùng năm 2019, cô ra mắt album thứ hai mang tên Hot Pink. Bản phối lại từ đĩa đơn "Say So" hợp tác với Nicki Minaj của cô phát hành năm 2020 đã đạt được vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây là bài hát đầu tiên của cả 2 nghệ sĩ giành được vị trí này. Năm 2021 cô cho ra mắt album Planet Her vào ngày 25/6/2021.

Đến năm 2014, cho ra mắt bài hát So High rồi phát hành album đầu tay Purrr! tuy nhiên đều không quá xuất sắc. Sau đó nữ ca sĩ mất 1 thời gian gián đoạn hoạt động âm nhạc và bất ngờ quay trở lại với ca khúc Mooo!, sản phẩm này giúp Doja Cat trở thành một hiện tượng mạng bởi nội dung của nó vô cùng hài hước và được lan truyền rộng rãi. Tiếp nối thành công, album phòng thu thứ 2 của cô - Hot Pink sau khi ra mắt cũng nhận về nhiều phản ứng tích cực của khán giả.

Tuy nhiên đến nửa đầu năm 2020 sự nghiệp âm nhạc của nữ rapper này mới thực sự bùng nổ khi ra mắt Say So – ca khúc với sức mạnh "gây bão" toàn cầu. Bài hát với sự kết hợp từ chất giọng quyến rũ của Doja và thể loại nhạc mang hơi hướng disco thập niên 80 và funk thập niên 70 cổ điển đã giúp ca khúc càng trở nên thu hút. Ngay khi vừa ra mắt bài hát đã nhận được sự chú ý của công chúng, lập tức thu về 200 triệu lượt stream trên Spotify và đứng thứ 7 trong Top 20 Billboard Hot 100. Hiện tại, nó đã đạt hơn 340 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube và trong tương lai sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Năm 2021, giọng ca này đã phát hành album tiếp theo là Planer Her, với giai điệu bắt tai và nội dung hay, nó cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả lẫn cả giới chuyên gia. Với những thành công này đã có nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc của Doja Cat đã góp phần định nghĩa nên nền văn hóa GenZ ngày nay.

Theo Yannews

 Video: