USA UK

Chuyên Mục

The Weeknd


Nam, 16/2/1990.


Abel Tesfaye tên nghệ danh là The Weeknd, là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Canada, anh được sinh ra tại thành phố Toronto và lớn lên ở Scarborough. Tesfaye bắt đầu sáng tác âm nhạc vào năm 2009 bằng cách đăng tải một cách vô danh bài hát "Do It" lên trang mạng YouTube. Vào cuối năm 2010, một số bài hát của Tesfaye được tải lên YouTube dưới cái tên "The Weeknd". Anh đã phát hành ba bản mix (9 track) trong suốt năm 2011: House of Balloons, Thursday and Echoes of Silence và được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong năm kế tiếp, anh phát hành một album tổng hợp mang tên Trilogy, bao gồm các bản mix trước đó đã được chỉnh sửa và ba bài hát mới thêm vào. Hãng Republic Records và XO đã phát hành độc quyền album này. Album thứ hai của Tesfaye, Beauty Behind the Madness trở thành album đầu tiên đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200, với tốp 5 đĩa đơn chính bao gồm: "Earned It", "The Hills" và single số một "Can't Feel My Face". Cả ba bài hát trên đều lần lượt giữ cả ba vị trí dẫn đầu của Bảng xếp hạng Billboard Hot R&B, khiến Tesfaye trở thành người đầu tiên trong lịch sử đạt được thành tích này.

Album thứ ba của Tesfaye Starboy (2016) cũng thành công tương tự như album trước với đĩa đơn trùng tên đạt vị trí quán quân bảng xếp hạng, đạt được giải thưởng Album Thành thị Đương đại Xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy Awards năm 2018. Album thứ tư của Tesfaye, After Hours (2020) đem lại cho anh những đĩa đơn ở vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 100 "Heartless", "Save Your Tears", và "Blinding Lights". Bài hát "Blinding Lights" lần đầu tiên trong lịch sử bảng xếp hạng này dành đến hơn một năm nằm trong top 10, và là bài hát được phát nhiều nhất trên nền tảng Spotify năm 2020.

The Weeknd cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ một số ấn phẩm âm nhạc như Pitchfork, MTV, BET, Rolling Stone, XXL và The Source.


 Video: