Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Broker (Người môi giới)


Tâm lý tình cảm.


Broker (Người môi giới) là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Nhật Bản Kore-eda Hirokazu, kể về hành trình tìm kiếm gia đình mới cho Woo-sung, đứa trẻ bị bỏ lại trong một “chiếc hộp em bé” vào đêm mưa tầm tã. Bộ phim còn gây sốt khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh Hàn như: Song Kang Ho, Kang Dong Won, Bae Doo Na, IU…

Người Môi Giới kể về cuộc hành trình “môi giới” cậu bé Woo Sung tìm được gia đình mới của mình. Sang Hyun (Song Kang Ho thủ vai) - chủ của một cửa hàng giặt ủi đang ngập trong nợ nần, “tự xưng” mình là người môi giới phối hợp cùng Dong Soo (Kang Dong Won thủ vai) vốn là một đứa trẻ mồ côi, từng làm việc tại một cơ sở vận hành “chiếc hộp em bé”. “Chiếc hộp em bé” là nơi các bà mẹ “gửi tạm” con của mình không thời hạn. Vào một đêm trời mưa tầm tã, những kẻ môi giới đã cố tình “lấy đi” một em bé được đặt trong chiếc hộp để tiến hành phi vụ tìm kiếm một gia đình mới tốt hơn cho nó. Thế nhưng bất ngờ hơn, vào một ngày nọ mẹ ruột của bé là So Young (do IU thủ vai) đã đến và tìm lại con của mình. So Young sẽ nhận lại con của mình hay cô lại chính là “cộng sự” cho những người môi giới “bán” con của mình? Điều gì đang chờ đợi họ khi đội cảnh sát của Soo Jin đã theo dõi vụ án buôn bán trẻ em này suốt nhiều tháng liền?

Cũng từ chính những nội dung ngày càng xoáy sâu vào tình tiết của Người Môi Giới, khán giả sẽ gợi mở ra được nhiều những câu chuyện đằng sâu bên trong nó. Tại sao một người mẹ lại vứt bỏ đứa con của mình? Tại sao những kẻ môi giới lại rất tốn tâm sức để tìm một gia đình mới thật phù hợp, thật hạnh phúc để bán một đứa nhỏ? Tại sao đến cuối cùng, trên chuyến xe ấy toàn là “những kẻ lừa nhau”?


 Video: